Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Jennifer Lopez nóng bỏng với Lambada

Tạp Chí Giáo Dục

Giữa tháng 1.2011, nữ danh ca gốc Puerto Rico Jennifer Lopez tái xuất bằng ca khúc On the floor trên nền nhạc bài Lambada nổi tiếng vào những năm 1990.

Mạng Twitter đưa tin Jennifer Lopez phát hành album thứ 7 mang tên Love? trong tháng 1.2011. Giới sành nhạc đang trông chờ album Love? vì trong đó có bài On the floor đang gây sốt trên mạng internet. Ca khúc này có thêm ca sĩ Cuba Pitbull hát lời rap. Bài hát được đánh giá là rất “hot” về giai điệu lẫn ca từ, đầy phong cách Mỹ – Latin.

Nghe Jennifer hát On the floor, những khán giả mê dòng nhạc disco sôi động được quay về với ca khúc quen thuộc Lambada của 20 năm trước. Phần ca từ hát rap của Pitbull không nhiều, chỉ chiếm thời lượng hơn 1 phút trong tổng số 4 phút 51 giây của ca khúc nhưng đã đem lại cho On the floor nét mới lạ. Tuần tới, Jennifer Lopez sẽ trình bày ca khúc này trên sóng radio, cùng thời điểm cô ngồi vào vị trí ban giám khảo cuộc thi American Idol 2011 sau khi đồng ý mức cát-sê 12 triệu USD.

Năm 1988, doanh nhân Pháp Oliver Lamotte lần đầu đến Porto Seguro (Brazil). Ông ngỡ ngàng trước điệu nhảy Lambada sôi động của người bản địa và khi trở về Pháp đã thành lập nhóm nhạc Kaoma. Ca khúc Lambada do nhóm nhạc pop Pháp Kaoma trình bày lần đầu năm 1989 và album single Lambada đã bán được đến 5 triệu đĩa khắp toàn cầu cũng trong năm đó. Bài hát giữ vị trí 46 trên bảng xếp hạng Billboard 100 tại Mỹ năm 1990.

Đỗ Tuấn (Theo TNO)

Bình luận (0)