Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV trưởng ĐT Olympic VN Mai Đức Chung: “Không nên gọi cầu thủ về để dự bị”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

HLV trưởng Olympic VN Mai Đức Chung.Từ Malaysia, hôm qua, HLV trưởng Olympic VN Mai Đức Chung đã tr li PV Báo Lao Động v s chun b cho trn bán kết Merdeka Cup (16h45 ngày 23.10) và bày t quan đim cng rn v chuyện tr cu th cho ĐTQG.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> U.22 VN hòa Bangladesh 2-2 ở Merdeka Cup: Không dễ thắng Sierra Leone ở bán kết

* Được mnh danh là “chân g tuyn, nhưng Phan Thanh Bình ở Olympic VN như lột xác, ghi bàn đu đn vòng bng. Ông có bí quyết nào vy?

– Quan trọng là mt li đá phù hp. Li chơi mà tôi xây dựng Olympic VN thích hp với Bình và cậu y cm thy thích thú. Sơ đồ 4-2-3-1 ly Bình làm xương sống hàng công, nhưng cậu y li có th linh hot, lúc đá cm, lúc lùi v. H tr cho Thanh Bình, có Tăng Tun, Quang Vinh. Vinh kém Bình s xông xáo, tích cc băng ct, nhưng bù lại chuyền bóng được, đt phá tt. Bình có th băng lên vào khe h khi Vinh di chuyn. Tn dng ưu điểm ca tng cu th, h có th b sung cho nhau.

* Ông Calisto từng tuyên b rng sau Merdeka Cup, ông s rút Phan Thanh Bình v ĐTQG và c hai cu th khác là Xuân Hợp và th môn Tn Trường. Ông có đng ý không?

– Quan điểm ca tôi là ly cu th lên phi cho đá, ch ngi d b thì chng đánh giá được gì mà còn gây tâm lý chán nn, chng thà đ h đây, được tp luyn, c xát, có mc đích phn đu còn tt hơn. T&T Cup thực ra không phi là mt gii quá quan trng, tôi có ý đnh là sau khi d Grand Royal Challenge Cup 2008 ti Myanmar v (t 9 – 15.11), tôi s tr cu th cho ĐTQG. Lúc đó thì không phi 3 mà ông Calisto mun ly 5 người cũng được. Tôi s tư vấn cho ông ấy.

* Nếu ông Calisto vn nht quyết mun ly người ngay sau khi Olympic VN t Merdeka Cup v (26.10), thì ông tính sao?

– Tất nhiên tôi s tư vấn cho ông Calisto. Nhưng là HLV trưởng ĐT Olympic VN, tôi cũng có quyn gi quan đim ca mình ch.

* ĐT Olympic của ông đang trình din mt b mt thuyết phc hơn ĐTQG, đó là s tht. Theo ông thì vì sao?

– Có 3 lý do quan trọng: Các VĐV tr khao khát mun th hin, mun khng đnh mình và được khích l, đu pháp được tuân th cht ch, cùng mt chút may mắn. Còn ĐTQG, có th sau mt mùa gii mt nhc, có th các cu th không còn đng lc, h mun gi chân?

* Nói thế thì không phi ông “Tô”, mà ai làm cũng thế thôi?

– Mỗi người mi khác ch. Nhưng rơi vào thời đim này, ông Calisto có v cũng không được may mn, cu th chn thương nhiều quá. Tôi thì may, vì ch ai chn thương cả.

* Olympic VN đang chuẩn b cho trn bán kết như thế nào?

– Đáng mng là toàn đi không ai phi ngh vì dính th, không ai chn thương. Nhưng có một vn đ, tiếng là được khách sạn 5 sao, nhưng đồ ăn thc ung phc v rt kém, chúng tôi đã phi đ ngh LĐ cho ăn thêm và hôm nay, món… gà quay đã được b sung vào bữa ăn.

* Ông và các cầu th đã xem giò cng đi th Sierra Leon bán kết chưa?

– Tôi đã xem 2 lần. Mt ln khi họ gp Myanmar và hôm qua xem h đá vi Nepal. Nhìn chung, Sierra Leon hơn hẳn my đi ta đã gp vòng bng. Đá vi Nepal, mt mt người vì th đ mà h vn thng 3-1. Tt nhiên, ai cũng có đim yếu. Đim yếu ca h là hàng hu v hay dàn hàng ngang, đ hở cánh và ta có th khoét vào đim này. Olympic VN quyết tâm có mt trn chung kết, toàn đi đang rt t tin vi mc tiêu này.

 Ngày 21.10, HLV trưởng ĐTVN Calisto đã tỏ ra ngạc nhiên khi nhận được thông tin thay trợ lý ngôn ngữ của ông ở đội tuyển (ông Ngô Lê Bằng thay ông Nguyễn Văn Hiệp). “Tôi chả biết gì cả” – ông nhún vai. Ông “Tô” cũng khẳng định lại, nếu thủ môn Santos không trở lại dự T&T Cup thì sẽ không còn chỗ ở AFF Cup. Buổi tập hôm qua, Công Vinh vẫn ngồi ngoài, chưa thể vào tập vì chấn thương.

Quang Minh (theo laodong)

Bình luận (0)