Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Xem phim 3D Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

 

Nana Ly (Elly Trần), Nam Linh (Hoài Linh) và Thanh Mai (Đinh Ngọc Diệp) – Ảnh: Galaxy

Xoáy vào đề tài vấn nạn bạo lực học đường, bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam Bóng ma học đường đã biến những yếu tố hài hước, kinh dị trở nên thứ yếu.

Hồn ma già của nhà văn chuyên viết truyện kinh dị nhảm nhí Nam Linh (Hoài Linh) bị tay trùm ma (Hoàng Sơn) và các ma teen Thanh Mai (Đinh Ngọc Diệp), Nana Ly (Elly Trần), Ngô Vinh (Thiên Minh) khống chế, điều khiển để xúi giục các bạn trẻ lao vào con đường quyên sinh. Từ sự xâm nhập vào thế giới tâm linh, ma già Nam Linh chợt nhận ra nhiều bi kịch của tuổi mới lớn, trong đó có cả con trai mình là Minh Quân (Wanbi Tuấn Anh): nghiện web đen, yêu sớm, tung clip sex lên mạng, gia đình ly tán và nạn bạo lực học đường – những nguyên nhân chính tác động để các bạn trẻ tìm đến cái chết.

Thế giới âm và… ma nhân từ

Trước chọn lựa buộc phải đánh cắp linh hồn con trai cho trùm ma để không bị tan biến và vì lương tri, ma già Nam Linh đã hành động theo con tim – tìm mọi cách ngăn chặn nhiều bạn trẻ muốn tự sát kể cả con trai Minh Quân. Cái kết có hậu của phim hợp với công thức: thiện thắng ác, chính thắng tà không gây ngạc nhiên cho khán giả; thông điệp trải dài của phim về nạn bạo lực học đường được đạo diễn Lê Bảo Trung chọn làm điểm nhấn cho phim đã khiến khán giả phần nào chấp nhận dù vẫn còn nhiều cảnh bị cường điệu.

Diễn xuất tự nhiên, tưng tửng của Hoài Linh giúp cho bộ phim thoát khỏi không khí nặng nề, u ám của cõi âm bằng việc lột tả một con ma già dí dỏm, thông minh nhưng cũng đầy nhân ái. Một thế giới âm có đủ ma ác độc lẫn ma nhân từ. Đoạn cuối phim, bằng tình yêu, ma già Nam Linh đã thuyết phục đám ma teen không đeo đuổi việc xúi những bạn trẻ lao vào con đường tự sát là điểm sáng của phim.

Kỹ thuật 3D của Bóng ma học đường tuy vẫn còn một vài chi tiết nhỏ chưa hoàn chỉnh, như cảnh trùm ma rút những mũi tên trên người Nam Linh trông không thật; hay cảnh các ma phù phép chiếu ánh sáng ma quái như trong các phim truyền hình dài tập của Hồng Kông thập niên 1980-1990, còn lại thì hiệu ứng 3D đã tạo được cảm giác thích thú cho khán giả.

Bóng ma học đường không lấy sự hồi hộp, ma quái hay hoang đường để thu hút khán giả mà thay vào đó là bài học cảnh tỉnh cho giới trẻ trong quan hệ bạn bè, tình yêu đôi lứa và trên hết là mối ràng buộc gia đình.

Khởi chiếu ngày 26.1

Bóng ma học đường do Galaxy Studio, LBT Entertainment và Digital Magic hợp tác sản xuất do Lê Bảo Trung đạo diễn, kịch bản Lê Bảo Trung và Bùi Đăng Quốc Thiều. Phim sẽ khởi chiếu từ ngày 26.1.2011 bằng 2 định dạng 2D và 3D.

Đỗ Tuấn (Theo TNO)

Bình luận (0)