Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Harry Potter nhận giải đóng góp xuất sắc của BAFTA

Tạp Chí Giáo Dục

Loạt phim về chàng phù thủy đáng yêu Harry Potter vừa được Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) chọn trao giải đóng góp xuất sắc nhất tại lễ trao giải năm nay.

Các diễn viên chính của Harry Potter – Ảnh: Fanpop

Đây là giải thưởng danh dự đặc biệt của BAFTA. Theo ban tổ chức, loạt phim Harry Potter được chọn để vinh danh vì bộ phim “có tính chuyên môn cao và có đóng góp to lớn cho ngành điện ảnh và công nghệ nước Anh”. Nữ tác giả J.K.Rowling và nhà sản xuất David Heyman sẽ là người lên nhận giải thưởng đặc biệt này.

Kể từ khi phát hành tập đầu tiên, Harry Potter và hòn đá phù thủy, cho đến nay, 7 tập phim về chàng phù thủy này đã thu về hơn 5,4 tỉ USD trên toàn cầu. Loạt phim này đã nhận được 7 đề cử Oscar và 28 đề cử BAFTA. Phần hai trong tập cuối Harry Potter và bảo bối tử thần sẽ phát hành vào tháng 7 tới đây.

Nam diễn Daniel Radcliffe, người thủ vai Harry Potter trong suốt 7 tập phim, cho biết: “Đối với tôi, những anh hùng thực sự chính là đội ngũ nhân viên làm phim. Giải thưởng này là một món quà ý nghĩa dành cho những đóng góp không mệt mỏi của họ”. Bạn diễn của Daniel là Emma Watson và Rupert Grint cũng rất xúc động: “Đây là một vinh dự rất lớn. Cảm ơn BAFTA rất nhiều vì giải thưởng tuyệt vời này”.

 “Mẹ đẻ” của Harry Potter chính là nữ nhà văn Rowling – Ảnh: Teltegraph

Lễ trao giải BAFTA sẽ diễn ta tại Royal Opera House ở Luân Đôn (Anh) và được phát sóng trực tiếp trên BBC One vào ngày 13-2 tới đây. Người dẫn chương trình năm nay là Jonathan Ross.

THIÊN HƯƠNG (Theo TTO)

Bình luận (0)