Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Yêu không ràng buộc”

Tạp Chí Giáo Dục

 

Natalie Portman và Ashton Kutcher trong phim Yêu không ràng buộc – Ảnh: Megastar

Một bộ phim tâm lý tình cảm hài hước dành cho ngày lễ Tình nhân 14.2 với cặp đôi diễn viên Natalie Portman và Ashton Kutcher.

Yêu không ràng buộc (No strings attached) khởi chiếu tại Việt Nam vào 11.2.2011. Phim không chỉ dành cho những cặp đang yêu nhau mà còn gửi thông điệp đến các ông bố, bà mẹ trong việc giáo dục cũng như làm gương cho con cái.

Từ mối quan hệ bạn bè, Emma (Natalie Portman) và Adam (Ashton Kutcher) dần đến với nhau nhưng không phải với tình yêu trong sáng mà bằng… tình dục. Tôn thờ lối sống đơn thân không trách nhiệm, không ràng buộc, cũng chẳng lừa dối nhau, cả hai ngỡ đâu mối quan hệ này sẽ giúp họ thăng hoa hơn. Có nghề nghiệp ổn định, người là bác sĩ, kẻ làm biên kịch, Emma và Adam ban đầu xem nhẹ những cảm xúc tinh thần để cùng hưởng thụ khoái lạc của thân xác.

Nhưng rồi chính cú sốc mà bố của Adam mang lại khi ông công khai cặp với bồ cũ của con trai đã khiến anh chàng phải nhìn lại toàn bộ các mối quan hệ với phụ nữ trước đây và dần dà nghĩ khác đi về Emma. Trong khi đó, Emma trông vẻ ngoài mạnh mẽ, tự tin và tự chủ là thế bỗng trở nên yếu đuối khi chia tay với Adam. Chính những câu chuyện tưởng đâu rất đời trên phim lại khiến khán giả phải ngẫm nghĩ: hạnh phúc là thứ không thể tự nhiên có mà phải được dựng xây và gìn giữ của chính những người trong cuộc.

Đạo diễn Ivan Reitman muốn kể một chuyện tình gần như trái ngược với thực tế. Đôi Emma – Adam đến với nhau bằng sự vồ vập thể xác rồi kết cuộc bằng tình yêu thật sự, cả hai tìm lại được cảm giác e ấp, tôn trọng – những gì mà những người yêu nhau tự trọng buộc phải làm. “Ba đứa con của tôi đều đang ở độ tuổi đôi mươi, đều đã, đang và sẽ trải nghiệm chuyện này. Tôi thích nghĩ về bản thân với tư cách người xem”, đạo diễn Reitman nói.

Với kinh phí sản xuất thấp, chỉ 25 triệu USD, hãng Paramount Pictures thu về 52 triệu USD sau nửa tháng trình chiếu tại Mỹ.

Đỗ Tuấn (Theo TNO)

Bình luận (0)