Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phim trinh thám của sao The Hangover ăn khách

Tạp Chí Giáo Dục

Vị trí quán quân của top 10 phim Bắc Mỹ tuần này thuộc về tác phẩm rùng rợn, ly kỳ "Limitless" của tài tử Bradley Cooper, phim hoạt hình "Rango" vẫn đứng thứ hai trong bảng xếp hạng.

Trong tuần này có 3 bộ phim mới lọt vào top 10 là Limitless, The Lincoln LawyerPaul. Với 19 triệu USD thu được, bộ phim của hai ngôi sao Bradley Cooper và Robert de Niro dễ dàng vượt qua quán quân của tuần trước – Battle: Los Angeles – để giữ vị trí đầu bảng. Hai bộ phim còn lại lần lượt đứng ở thứ tư và thứ năm.

Robert de Niro và Bradley Cooper trong phim "Limitless". Ảnh: Relativity Media.

Limitless xoay quanh câu chuyện về Eddie Morra (do Bradley Cooper thủ vai), một nhà văn đang bế tắc trong cuộc sống bỗng dưng tìm được lối thoát qua một viên thuốc thần kỳ. Loại thuốc lạ lùng này giúp anh khai thác được 100% trí tuệ, suy nghĩ, sự sáng tạo… để biến thành một phiên bản hoàn hảo của chính bản thân mình. Tuy nhiên, Eddie không ngờ rằng sự thông minh đột biến của anh đã thu hút hàng loạt thế lực đen tối. Anh chàng nhà văn bỗng dưng trở thành kẻ bị săn đuổi và những kẻ giấu mặt nguy hiểm sẵn sàng biến cuộc đời anh trở thành một tấn bi kịch thảm khốc.

Phim hoạt hình Rango vẫn "yên vị" ở vị trí thứ hai. Sau ba tuần trình chiếu, tác phẩm mang phong cách miền Tây của đạo diễn Gore Verbinski đã sắp chạm mốc 100 triệu USD. Rango đã trình chiếu tại Việt Nam từ hôm 4/3 – cùng thời điểm với Bắc Mỹ. Quán quân tuần trước – phim thảm họa Battle: Los Angeles – tuần này xuống thứ ba và bị giảm tới 60% lượng khán giả so với tuần mở màn. Doanh thu trên toàn thế giới của tác phẩm này hiện mới chỉ đạt được 77 triệu USD. Nhà sản xuất mong mỏi Battle: Los Angeles sẽ đạt được hơn 100 triệu USD trong các tuần tiếp theo. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 25/3.

Matthew McConaughey và Ryan Phillippe trong phim "The Lincoln Lawyer". Ảnh: Lionsgate.

The Lincoln Lawyer về thứ tư với 13,4 triệu USD. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Connelly, phim nói về Mickey Haller, một luật sư nổi tiếng ở Los Angeles đang nghiên cứu một vụ án xảy ra trên mui sau chiếc xe Lincoln của mình. Khách hàng lần này của anh là một tay chơi quyền lực ở Beverly Hills. Hắn bị buộc tội cưỡng hiếp và giết người. Ban đầu có vẻ như vị khách hàng này bị gài bẫy, nhưng càng đào sâu khám phá, Mickey càng khám phá ra nhiều khuất tất và nguy hiểm hơn, tính mạng của anh đang bị đe dọa. The Lincoln Lawyer sẽ được trình chiếu tại VN vào tháng 4.

Phim phiêu lưu hài pha lẫn giả tưởng có tên Paul đứng thứ 5. Nội dung phim kể về hai anh chàng Graeme và Clive vô tình đi lạc vào trung tâm UFO của Mỹ. Tại đây, họ gặp một người ngoài hành tinh tên Paul. Trong hơn nửa thế kỷ qua, Paul nắm giữ một bí mật quốc gia quan trọng và quyết định lợi dụng Graeme và Clive để trốn đi. Bị các đặc vụ liên bang truy đuổi ráo riết, hai anh chàng phải lên kế hoạch chạy trốn và đưa Paul tới phi thuyền ngoài không gian để trở về hành tinh của anh ta. Mọi chuyện rắc rối bắt đầu từ đây.

Một cảnh trong phim "Paul". Ảnh: Universal.

Các vị trí còn lại trong top 10 thuộc về Red Riding Hood, The Adjustment Bureau, Mars Needs Mom, BeastlyHall Pass. Cuối tuần này, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào Sucker Punch – bom tạ hành động mới nhất của đạo diễn Zack Snyder (phim 300, Watchmen). Phần hai của phim hài Diary of A Wimpy Kid có tên Rodrick Rules cũng sẽ ra mắt trong tuần này. Ngoài ra, Miral, bộ phim độc lập có sự tham gia của mỹ nhân Triệu phú ổ chuột – Freida Pinto – cũng được trình chiếu giới hạn tại một số rạp, từ ngày thứ sáu (25/3).

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Limitless – Relativity Media – 19 triệu USD

2. Rango – Paramount – 15,3 triệu USD

3. Battle: Los Angeles – Sony/ Columbia – 14,6 triệu USD

4. The Lincoln Lawyer – Lionsgate – 13,4 triệu USD

5. Paul – Universal – 13,2 triệu USD

6. Red Riding Hood – Warner Bros. – 7,25 triệu USD

7. The Adjustment Bureau – Universal – 5,93 triệu USD

8. Mars Needs Mom – Disney – 5,32 triệu USD

9. Beastly – CBS Films – 3,26 triệu USD

10. Hall Pass – Warner Bros./ New Line – 2,6 triệu USD

Nguyên Minh (Theo VNE)

Bình luận (0)