Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bae Yong Joon quyên 15.000 chiếc chăn cho Nhật Bản

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi đóng góp 1 tỷ won cho Nhật Bản, nam diễn viên tiếp tục quyên góp 15.000 chiếc chăn và 3 xe cứu thương cho nạn nhân động đất ở quốc gia láng giềng.

Nam diễn viên Bae Yong Joon. Ảnh: dailian.

Thông tin được tờ Sankei Sports của Nhật đăng tải hôm 30/3. Bae Yong Joon đã nghe tin có hàng nghìn người mất nhà cửa, phải sống tạm bợ, thiếu thốn thức ăn, vật dụng sưởi ấm ở Nhật. Do điều kiện sống khắc nghiệt, nhiều nạn nhân đã mắc các căn bệnh truyền nhiễm. Nam diễn viên thậm chí còn tiếp nhận thông tin từ người hâm mộ của mình ở đất nước mặt trời mọc để biết rõ sự tình. Sau khi nghe những tin tức đó, anh quyết định làm thêm điều gì đó để giúp đỡ các nạn nhân.

Số chăn của Bae Yong Joon sẽ được gửi đến các khu nhà tạm ở Iwate, Miyagi, Hukuosima, vùng Tohoku (Nhật Bản), khu vực trung tâm bị ảnh hưởng bởi trận động đất hôm 11/3. Còn các xe cứu thương của anh cũng sẽ xuất phát tới những khu vực bị động đất sau khi đã chuẩn bị đủ thuốc men, dụng cụ y tế.

Một trong số những chiếc chăn Bae Yong Joon gửi đến Nhật Bản. Ảnh: dearyongjoon.

Hôm 14/3, Bae Yong Joon đã quyên góp 1 tỷ won (khoảng 900.000 USD hay 18,4 tỷ đồng) cho nước Nhật qua quỹ ủng hộ nạn nhân động đất của Thủ tướng Nhật.

Hiện, số tiền các nghệ sĩ Hàn Quốc quyên góp cho nạn nhân Nhật đã lên đến 5 tỷ won (hơn 4,5 triệu USD hay 94,7 tỷ đồng). Những ngôi sao đã đóng góp bao gồm Bae Yong Joon, Lee Byung Hun, Won Bin, Jang Dong Gun, Ryu Shi Won, Song Seung Hun, Choi Ji Woo, Kim Hyun Joong, Jang Guen Suk, Ahn Jae Wook, nhóm JYJ, các công ty giải trí SM (DBSK, BoA, SNSD, Super Junior…), YG (Se7en, Big Bang, 2NE1…), Goo Ha Ra…

Hòa Ca (Theo VNE)

Bình luận (0)