Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Làm phim về anh hùng Nguyễn Trung Trực

Tạp Chí Giáo Dục

Đoàn phim của Hãng phim Cửu Long vừa lên đường thực hiện bộ phim truyền hình lịch sử dài 20 tập về anh hùng Nguyễn Trung Trực – một vị tướng đầy nghĩa khí, hi sinh trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thời kháng chiến chống thực dân Pháp.

Diễn viên Lý Anh Tuấn (trái) và Lã Thiên Cầm trong phim Anh hùng Nguyễn Trung Trực – Ảnh: Cửu Long film

Đạo diễn Phan Hoàng, sau khi thực hiện xong hai bộ phim cổ trang là Thạch Sanh – Lý Thông và Chuyện tình Mỵ Châu, từng “tự hứa” không bao giờ làm phim cổ trang nữa. Thế nhưng, 20 năm sau ông quyết định làm bộ phim truyền hình Anh hùng Nguyễn Trung Trực.

Lý giải sự thay đổi trên, đạo diễn cho biết: “Tôi thích làm phim về các đề tài “khó nuốt” như nông dân, lịch sử. Khi được đọc bản thảo về anh hùng Nguyễn Trung Trực của nhà văn Dương Linh, tôi đã rất thích và đề nghị ông chuyển thể thành kịch bản phim truyền hình. Trong quá trình tuyển diễn viên, tôi nhận ra nhiều diễn viên thật sự không biết Nguyễn Trung Trực là ai. Vì thế tôi càng quyết tâm thực hiện bộ phim này với mong muốn các bạn trẻ biết được lịch sử nước nhà qua phim truyện”.

Siêu mẫu Lý Anh Tuấn vào vai anh hùng Nguyễn Trung Trực, bên cạnh đó là các diễn viên Cao Minh Đạt, Mã Trung, Mai Thành… cùng dàn diễn viên trẻ Lã Thiên Cầm, Nguyên Thảo, Thanh Phương, Miêu Viễn… Dự kiến phim sẽ quay ít nhất trong hai tháng và phát sóng trên kênh HTV.

H.LÊ (Theo TTO)

Bình luận (0)