Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ban nhạc đường phố bên sông Hương

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều thứ bảy hàng tuần, người dân cố đô Huế lại có dịp thưởng thức những điệu kèn đồng tại Nhà Kèn (công viên 3-2) ngay dưới chân cầu Trường Tiền.

Hoạt động âm nhạc đường phố do dàn kèn Học viện Âm nhạc Huế biểu diễn miễn phí cho người dân và du khách. Các nhạc công bắt đầu chơi nhạc từ 16h và kết thúc vào 18h mỗi chiều thứ bảy.

Dàn kèn Học viện Âm nhạc Huế biểu diễn nhạc tại Nhà Kèn vào thứ bảy hàng tuần. Ảnh: Văn Nguyễn.

Buổi diễn đầu tiên vào ngày 26/2 đã gây bất ngờ với người dân Huế vốn quen với cảnh sống thanh bình, trầm mặc của cố đô. Từ những buổi diễn sau, khán giả ngày một đông thêm với đủ mọi thành phần và lứa tuổi.

Mỗi buổi diễn quy tụ gần 50 học sinh, sinh viên và giảng viên thuộc khoa Giao hưởng, Học viện Âm nhạc Huế hòa tấu và độc tấu kèn các tác phẩm Việt Nam và quốc tế nổi tiếng như: Ngược dòng Hương Giang, Thu quyến rũ, I like Chopin, Season in the sun…

Âm thanh chủ đạo của dàn nhạc là kèn đồng. Ảnh: Văn Nguyễn.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Ban, trưởng dàn nhạc kèn, cho biết dàn nhạc kèn sẽ biểu diễn đều đặn vào thứ bảy hàng tuần để phục vụ người dân Huế và khách du lịch. “Biểu diễn nhạc tại Nhà Kèn là một sân chơi nghệ thuật cộng đồng có từ thời Pháp thuộc, đã góp phần vào giúp người dân hưởng thụ âm nhạc. Việc ban nhạc biểu diễn tại đây vừa tạo thêm vẻ đẹp cho thành phố du lịch, vừa là dịp để các sinh viên Học viện Âm nhạc Huế rèn luyện kỹ năng chơi nhạc và khả năng biểu diễn trước công chúng”, nhạc sĩ nói.

Văn Nguyễn (Theo VNE)

Bình luận (0)