Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Liz Taylor để lại 800.000 USD cho người chồng cuối

Tạp Chí Giáo Dục

Trong di chúc, huyền thoại điện ảnh để cho Larry Fortensky, một cựu công nhân xây dựng và là người chồng thứ bảy của bà 800.000 USD (hơn 16,5 tỷ đồng). Sinh thời, Liz từng đề nghị chu cấp cho Larry suốt đời.

Năm 1991, chàng công nhân xây dựng Larry 39 tuổi kết hôn với minh tinh Elizabeth Taylor 59 tuổi. Đến nay tuổi của Larry đã bằng với Liz lúc đó, 59, còn Liz vừa qua đời ở tuổi 79. Lúc còn chung sống, Liz từng không tiếc tay mua cho Larry rất nhiều món quà đắt tiền. Đến nay, có lẽ số tiền 800.000 USD là món quà cuối cùng bà có thể tặng ông.

Trong mười mấy năm trời, dư luận vẫn đồn thổi Larry chỉ là kẻ đào mỏ, sống dựa vào cái bóng của Liz Taylor và đây là lần đầu tiên ông lên tiếng về người vợ đã mất. Theo New York Daily News, Larry quả quyết ông vẫn tiếp tục làm việc trong những năm chung sống với người vợ nổi tiếng và chưa bao giờ ngửa tay xin tiền bà.

Liz Taylor và người chồng cuối cùng Larry Fortensky năm 1995. Ảnh: aceshowbiz.

“Tôi là một người đàn ông có lòng tự tôn và tôi muốn làm việc. Tôi không muốn tiền của bà ấy”, Larry nói. “Tôi luôn tự mình kiếm sống, kể cả khi đã cưới Liz”. Ở tuổi 59, hiện Larry Fortensky khá ốm yếu bởi chứng bệnh tim mắc phải do một tai nạn lao động. Ông đang sống ẩn dật trong một ngôi nhà gỗ hai phòng ngủ ở Los Angeles sau hàng loạt tổn thất về tài chính.

Sau vụ ly dị Liz năm 1996, Larry được chia tài sản 1 triệu USD. Năm 1999, ông uống rượu say, vấp ngã và bị thương nghiêm trọng ở đầu. Ông hôn mê trong bệnh viện 6 tuần, sau khi ra viện còn bị mất trí nhớ và không thể lao động trở lại. Larry kể, khi đó ông không hề đánh tiếng xin tiền vợ cũ, nhưng khi nghe nói về tai nạn của ông, Liz vẫn đề nghị chu cấp 1.000 USD (hơn 20 triệu đồng) mỗi tháng cho đến hết đời.

“Larry thân yêu. Gần đây tôi luôn nghĩ và lo lắng cho ông”, huyền thoại mắt tím viết trong một bức thư gửi Larry. “Tôi nghĩ ông nên để tôi giúp đỡ, tôi muốn gửi cho ông 1.000 USD mỗi tháng từ nay đến khi nào tôi từ giã cõi đời hoặc phá sản”.

“Lúc đó tôi đã chấp nhận lời đề nghị của bà ấy”, Larry nói.

Larry Fortensky giữ im lặng suốt mười mấy năm qua. Đây là lần đầu ông lên tiếng, giải thích mình không phải là kẻ đào mỏ Liz Taylor như người ta vẫn nghĩ. Ảnh: AP.

Về sau Liz tiếp tục hỗ trợ Larry thêm một lần nữa khi ông bị ngân hàng dọa tịch thu nhà. Chị gái Donna của Larry đã gọi điện kêu cứu Liz. “Bà ấy gửi cho tôi một tấm séc 15.000 USD ngay hôm sau đó. Sau đó Larry biết việc tôi làm và giận dữ với tôi. Mặc dù vậy, cuối cùng nó vẫn mất ngôi nhà”, Donna Fortensky nói.

Người chồng cuối cùng của Liz Taylor hồi tưởng lại thời gian họ yêu nhau say đắm: “Cô ấy vui tính và ngọt ngào. Càng biết rõ về cô ấy, cô ấy càng trở nên ngọt ngào hơn. Tất nhiên là cô ấy rất xinh đẹp, còn tôi hồi đó cũng không xấu trai lắm. Hai chúng tôi có sức hút mãnh liệt đối với nhau”.

Hạ Huyền (Theo VNE)

Bình luận (0)