Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Hotboy” đa năng

Tạp Chí Giáo Dục

Hoàng Giang đang biểu diễn võ thuật. Ảnh: Lữ Đắc Long
Đến Trường THPT chuyên Tiền Giang, hỏi tên Lê Hoàng Giang, học sinh lớp 12 chuyên Sinh thì thầy cô và bạn bè đều biết. Giang nổi tiếng không chỉ vì là một “hotboy” cực kỳ giỏi võ, ca hay, tài năng diễn xuất chuyên nghiệp mà còn bởi thành tích học tập đáng nể. Tất cả những điều này đã giúp Giang trở thành “Đại sứ HotVteen toàn quốc” trong cuộc thi Tìm kiếm chân dung tuổi teen Việt Nam 2010
“Lý Tiểu Long của miền Tây”
Hoàng Giang đã khiến Ban tổ chức chương trình HotVteen “choáng nhiều tập” khi đọc bảng thành tích dài dằng dặc như sớ Táo Quân. Không chỉ bỏ túi tất tần tật những giải thưởng cao trong học tập, Giang còn gặt hái nhiều giải thưởng về các hoạt động văn thể mỹ. Đến với võ thuật từ năm học lớp 5 nên bất kỳ cuộc thi võ thuật nào của huyện Châu Thành hay của tỉnh Tiền Giang tổ chức, Giang đều không bỏ lỡ cơ hội. Lần nào Giang cũng “rinh” giải thưởng về cho mình. Thành tích đáng nhớ nhất của Giang chính là chiếc Huy chương đồng giải võ Karatedo hạng cân 60 -65kg cấp tỉnh 2009, Huy chương bạc Teawondo tại Hội khỏe Phù Đổng 2009… Mặc dù mới bước vào tuổi 18 nhưng hiện tại, Giang đã làm võ sư dạy võ cho đông đảo các em thiếu nhi tại Nhà văn hóa tỉnh Tiền Giang. Tên gọi “Lý Tiểu Long của miền Tây” đã gắn chặt với Giang từ nhiều năm nay.
Ngoài việc học giỏi toàn diện trên lớp, Giang còn làm MC, hát múa hay, từng nhiều năm liền đoạt giải nhất toàn trường về các năng khiếu này. Bên cạnh đó, Giang còn là người mẫu sáng giá nhất của đội người mẫu tỉnh Tiền Giang, còn khả năng diễn xuất kịch thì “chuẩn không cần chỉnh”, có thể hóa thân vào bất kỳ loại vai nào. Từ năm lớp 9 cho đến bây giờ, Giang đều được bầu làm lớp trưởng, năm lớp 11, Giang được bình chọn là lớp trưởng giỏi nhất khối. Có năng khiếu hài hước và tài ăn nói rất duyên, Giang luôn “ghi điểm” cao trong mắt thầy cô và bạn bè. Bằng chứng là trong đêm gala trao giải HotVteen vừa qua, hơn 30 bạn cùng lớp của Giang đã lặn lội đón xe đò từ Tiền Giang lên TP.HCM cổ vũ và chúc mừng cho lớp trưởng. Là con một trong gia đình không mấy khá giả nên ngay từ nhỏ, Giang đã ý thức được việc tự lập. Nhà ở xã Tam Hiệp – huyện Châu Thành, khi ra tỉnh học, Giang phải ở trọ. Mỗi tuần vào ngày chủ nhật, Giang đều đạp xe về để phụ giúp cha mẹ công việc nhà. Theo Giang thì một teen hiện đại không chỉ cần kiến thức mà phải có sức khỏe và hiểu biết nhiều lĩnh vực khác nữa…
Sẽ trở thành một diễn viên võ thuật
Hoàng Giang tâm sự: “Dù rất đam mê nghệ thuật nhưng mình không bao giờ xao nhãng chuyện học tập, càng được nhiều người biết đến thì càng phải chuyên tâm học hành. Bản thân mình cảm nhận được rằng, muốn làm một diễn viên giỏi thì trình độ kiến thức phải vững vàng…”. Năm nay, Giang đăng ký thi vào Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM bởi chàng “Lý Tiểu Long của miền Tây” này cực kỳ thần tượng NSƯT Thành Lộc và luôn nuôi ước mơ được trở thành một “phù thủy” trên sân khấu như anh. Niềm đam mê dành cho võ thuật cùng năng khiếu diễn xuất luôn khiến Giang ước mơ về một tương lai là diễn viên võ thuật: Một sự kết hợp hài hòa giữa Thành Lộc và Lý Tiểu Long. Đã nhiều lần được đứng trên sân khấu ở trường, ở tỉnh, và cả ở TP.HCM, cảm giác được hóa thân, được khán giả thích thú dõi theo nhân vật của mình theo Giang là rất hạnh phúc. Học chuyên sinh học nên Giang còn đăng ký thi một trường nữa là Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Trở thành nhà khoa học về công nghệ hóa thực phẩm phù hợp với chuyên môn cũng là ước mơ “to đùng” của Giang. Mặc dù đạt được nhiều thành tích nhưng Giang rất khiêm tốn, hiếu thảo không bao giờ vòi vĩnh cha mẹ mua cho mình bất cứ thứ gì. Một điều mà ba mẹ dạy Giang luôn ghi nhớ là phải biết yêu thương, giúp đỡ những người già tàn tật, trẻ mồ côi lang thang trong phạm vi cho phép. Tuổi 18, Giang có nhiều ước mơ tươi đẹp: Tiếp tục “sưu tập” thêm nhiều giải thưởng hơn nữa cho các bộ môn mà mình yêu thích; mong một thế giới không chiến tranh và không có các căn bệnh hiểm nghèo. Cũng có những ước mơ “xa vời” hơn là muốn được như vua Midas huyền thoại, chạm tay đến đâu là nơi đó biến thành vàng. Với số vàng này, Giang có thể đi đến nhiều vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ các em nhỏ… Tình cờ tham dự cuộc thi HotVteen, được xem Giang biểu diễn võ thuật và độc diễn vai “Dung mama” trong vở kịch Nàng Bạch Tuyết lạc bảy chú lùn, đạo diễn – võ sư Quốc Thịnh đã quyết định mời Giang vào một trong những vai nam chính của bộ phim hành động dài 30 tập nói về hậu trường của nghề cascader và chỉ đạo võ thuật. Tuy nhiên, Giang chỉ gật đầu khi đã hoàn thành xong kỳ thi đại học.
SONG MINH

 

“Điểm cộng lớn nhất của Giang chính là thành tích học tập xuất sắc cùng tài năng võ thuật, diễn xuất rất đáng khâm phục. Với gương mặt cá tính, đẹp trai, chiều cao chuẩn cho thấy Giang hoàn toàn phù hợp với ước mơ trở thành một hậu duệ của Lý Tiểu Long trong tương lai…” – Đạo diễn – võ sư Quốc Thịnh cho biết như thế.

Bình luận (0)