Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Công diễn và trao giải Hội diễn văn nghệ ngành giáo dục

Tạp Chí Giáo Dục

Một tiết mục trong đêm công diễn
Tối 25-4, tại Nhà hát Thành phố đã diễn ra lễ công diễn và trao giải Hội diễn văn nghệ ngành GD-ĐT TP.HCM năm học 2010-2011. Với chủ đề “Đất Việt hào khí ngàn năm”, hội diễn thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, bao gồm 23 đơn vị khối các phòng GD-ĐT quận, huyện và 34 đơn vị khối các trường THPT, CĐ – TCCN và các đơn vị trực thuộc sở. Với 317 tiết mục dự thi đã mang đến cho hội diễn sự phong phú và đặc sắc, mang đậm dấu ấn riêng của hoạt động văn nghệ ngành. Qua đó, Ban tổ chức đã chọn lựa, trao giải cho 160 tiết mục xuất sắc nhất, thể hiện được tinh thần, chủ đề chung của chương trình, phát huy được tính truyền thống và đậm đà bản sắc dân tộc. Ông Lê Hồng Sơn – Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Trưởng ban tổ chức hội diễn cho rằng: “Tất cả các chương trình, tiết mục tham gia hội diễn khá đồng đều nhau, độ chênh về chất lượng nghệ thuật không nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng phong trào văn nghệ ở cơ sở đã được chú trọng, chăm chút và nhận được sự quan tâm đúng mức của lãnh đạo các đơn vị”.
Đến với hội diễn lần này, nhiều đơn vị tham gia có sự đầu tư xây dựng khiến các tiết mục trở nên hấp dẫn và mang sắc thái riêng, đạt hiệu quả cao về sáng tạo nghệ thuật cũng như được sự chào đón, hoan nghênh nồng nhiệt từ hàng ghế khán giả. Xuyên suốt cuộc thi, giáo sư – nhạc sĩ Thế Bảo, Trưởng ban giám khảo nhận xét: “Qua theo dõi hội diễn văn nghệ ngành GD-ĐT hàng năm thì thấy năm nay hội diễn thành công và tốt hơn nhiều về chất lượng nghệ thuật. Tuy nhiên, cũng có nhiều tiết mục chỉ dự thi cho… có hoặc đem các tiết mục của chương trình khác để đi thi, chưa làm nổi bật được hình tượng người giáo viên, ngành giáo dục, chưa đạt đến độ lắng của chương trình”. Bên cạnh đó, nhạc sĩ Thế Bảo hoan nghênh ngành GD-ĐT TP, trong sự khó khăn chung đã cố gắng tổ chức một hội diễn lớn, mang nhiều ý nghĩa và có những thành công ngoài mong đợi. Thông qua hội diễn, Ban tổ chức cũng đã phát hiện nhiều giọng ca hay, có tiềm năng để phát huy và bồi dưỡng.
Dịp này, Sở GD-ĐT TP.HCM còn nhận được bằng khen của Bộ GD-ĐT cho giải nhất toàn đoàn Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc khu vực phía Nam, diễn ra từ 15 đến 17-4 tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
Tin, ảnh: Tuyết Dân

Bình luận (0)