Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Quỳnh Lan lần đầu ra Hà Nội làm minishow

Tạp Chí Giáo Dục

"Nữ hoàng phòng trà" sẽ biểu diễn 15 tình khúc vượt thời gian trong chương trình “Anh còn nợ em” theo lời rủ rê của ca sĩ Tuấn Hiệp vào ngày 7/5 tại không gian âm nhạc 92 Trấn Vũ.

Năm 1990, Quỳnh Lan đoạt giải Người hát ca khúc về Bác hay nhất. Bốn năm sau, chị tiếp tục nhận giải 4 cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM. Sau đó, Quỳnh Lan khởi nghiệp ca hát bằng việc tham gia nhóm hát Du ca đồng đội của nhạc sĩ Trần Tiến. Năm 1996, khi nhóm Du ca đồng đội tan rã, chị chuyển sang hát đơn.

Vì quý mến giọng hát cũng như cách sống giản dị của Quỳnh Lan, Tuấn Hiệp đã mời chị tham gia thu âm ca khúc Nỗi đau muộn màng trong album “Bơ vơ” mới ra mắt của anh và được khán giả đón nhận nhiệt tình. Mới đây Tuấn Hiệp và Quỳnh Lan lại tiếp tục thu chung một album về dòng nhạc trữ tình, sẽ ra mắt vào tháng 8. Muốn giới thiệu cho khán giả thủ đô một giọng ca lạ, truyền cảm và đầy nội lực nên Tuấn Hiệp đã mời nữ ca sĩ gốc Bình Dương ra Hà Nội làm minishow tại phòng trà của anh.

Thừa hưởng năng khiếu từ mẹ, vốn là một ca sĩ phong trào chống Mỹ, cô con gái út trong gia đình gồm 4 anh chị em từ nhỏ đã đam mê ca hát. 8 tuổi, Quỳnh Lan lén anh trai đem đàn guitar ra mày mò bấm. Anh trai cũng chính là người thầy hướng dẫn những bước căn bản để cô bé tự học cách chơi nhạc cụ mình yêu thích. Từ lúc bắt đầu đi hát đến nay, hình ảnh vừa đệm đàn guitar, vừa hát trở thành điểm đặc biệt cho mỗi lần chị xuất hiện. Một gương mặt hiền dịu, một suối tóc dài, mặc đầm hoặc áo dài tha thướt bên tiếng đàn thùng ấm áp, giản dị đã làm nên hình ảnh độc đáo của Quỳnh Lan.

Quỳnh Lan và Xuân Hoàn trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn ở TP HCM.

Khán giả ưu ái đặt biệt danh “Nữ hoàng phòng trà” cho Quỳnh Lan do chị rất thích hát trong không gian này. 10 năm nay chị quá quen mặt ở phòng trà ATB, M & Tôi, Đồng Dao, Ân Nam, We… tại TP HCM, vì theo chị không khí của phòng trà rất ấm cúng và gần gũi, giữa nghệ sĩ và khán giả hầu như không có khoảng cách, hát không còn là biểu diễn mà là cuộc trò chuyện bằng âm nhạc. Có thể vì vậy mà khi Tuấn Hiệp mời ra Hà Nội hát ở phòng trà của anh, chị đã nhận lời ngay.

Trong minishow này, Quỳnh Lan biểu diễn 15 tuyệt phẩm của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Nguyễn Ánh 9 như: Một cõi tình phai, Tình xa, Đồng xanh, Anh còn nợ em, Chiếc lá cuối cùng, Kỷ niệm, Dấu chân địa đàng, Cơn mưa phùn, Rồi như đá ngây thơ… Tuấn Hiệp là khách mời duy nhất trong chương trình, cùng Quỳnh Lan song ca 2 ca khúc Cỏ úa, Nỗi đau muộn màng. Quỳnh Lan cũng sẽ thể hiện một số bài hát theo yêu cầu và dành thời gian giao lưu cùng khán giả với sự dẫn dắt của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng. Chị vẫn giữ nguyên phong cách riêng: xuất hiện với hai cây guitar thùng, một cho mình và một cho bạn diễn – nhạc công Xuân Hoàn.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)