Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thời phim kinh dị

Tạp Chí Giáo Dục

Trào lưu phim kinh dị từ Hollywood nhanh chóng lan sang châu Á. Nhiều phim kinh dị sẽ ra rạp trong năm 2011.

Vanessa Hudgens (vai Lindy), Alex Pettyfer (Kyle) trong phim Ma thuật tình yêu – Ảnh: BHD

Phim kinh dị của Hollywood

Beastly (Ma thuật tình yêu) do Daniel Barnz đạo diễn với dàn diễn viên ngôi sao: Vanessa Hudgens (vai Lindy), Alex Pettyfer (Kyle), Lisa Gay Hamilton (Zola)… đang được chiếu tại Việt Nam mở đầu cho loạt phim kinh dị của năm. Ra rạp đúng thứ sáu ngày 13 (tháng 5.2011) để tăng thêm phần ám ảnh, rùng rợn nhưng Ma thuật tình yêu ẩn dưới vẻ ma quái là một tình yêu thời hiện đại và lãng mạn.

Phim không đặt nặng cảnh “hù dọa” khán giả mà chỉ là những lời nguyền cùng phép màu để đưa ra thông điệp: tình yêu không có giới hạn, cho dù ai đó khiếm khuyết về ngoại hình nhưng không vì vậy mà lu mờ trái tim biết yêu thương, chia sẻ.

Phần 4 của loạt phim kinh dị ma cà rồng The twilight saga: Breaking dawn (Hừng đông) đang được khởi quay 2 tập, dự kiến tập 1 phát hành tháng 11.2011 và tập 2 vào tháng 11.2012. Phim do Bill Condon đạo diễn quy tụ những ngôi sao quen thuộc như Kristen Stewart (Bella Swan), Robert Pattinson (Edward Cullen), Taylor Lautner (Jacob Black)…

The final destination 5 (Lưỡi hái tử thần) cũng là một phim siêu nhiên kinh dị được khán giả quan tâm. Bản 3D tập 5 của sêri phim này do Steven Quale đạo diễn cùng các diễn viên Emma Bell, Nicholas D’Agosto, Miles Fisher dự kiến phát hành tại Bắc Mỹ ngày 12.8.2011. The thing (Mẫu vật) thuộc thể loại phim khoa học giả tưởng pha kinh dị kể về nhóm thanh niên gốc Na Uy phát hiện sinh vật lạ ngoài hành tinh đến địa cầu. Matthijs van Heijningen chỉ đạo diễn xuất cùng dàn diễn viên Elizabeth Winstead, Joel Edgerton, Ulrich Thomsen, Davetta Sherwood… Phim khởi chiếu tại Mỹ và Việt Nam cùng ngày

Châu Á không thua kém

Thiện nữ u hồn (ra rạp thứ sáu ngày 13.5), mang màu sắc lãng mạn ma quái dựa theo bộ truyện Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh (Trung Quốc) được đưa lên màn ảnh với sự tham gia của các diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệc Phi… Thiện nữ u hồn với kinh phí đến 60 triệu USD được đạo diễn Diệp Vỹ Tín dệt nên những khuôn hình tuyệt đẹp, đậm chất ma quái với những kỹ xảo tuyệt vời.

Lưu Diệc Phi (Tiểu Thiện) và Cổ Thiên Lạc (Yến Xích Hà) trong phim Thiện nữ u hồn – Ảnh: GALAXY

Hàn Quốc đang tập trung khai thác thể loại phim kinh dị. Hè 2011, điện ảnh Hàn giới thiệu loạt phim Cats shop (Mèo: Đôi mắt nhìn thấy cái chết), Unconfirmed video (Video đáng nguyền rủa), White: the melody of the curse (Giai điệu của lời nguyền), Ghastly (Rùng rợn)… Cats shop xoay quanh những sự việc bí ẩn đằng sau cái chết của một con mèo. Diễn viên Park Min Young vào vai nhân viên quản lý, chăm sóc thú cưng và phát hiện nhiều chuyện kinh dị quanh con mèo bị chết. Phim do Byun Seung Wook đạo diễn, có sự tham dự của nam diễn viên Kim Dong Wook vai thám tử điều tra.

Unconfirmed video cũng là phim kinh dị do Kim Tae Kyeong đạo diễn. Câu chuyện của White: the melody of the curse bắt đầu từ khi hòa âm lại ca khúc White không rõ chủ nhân và được chọn trong album thứ 2 của nhóm nhạc nữ Pink Dolls. Ngay lập tức ca khúc này được khán giả đón nhận. Nhưng sau đó là một loạt các biến cố xảy đến với các thành viên. Sự đố kỵ, cạnh tranh ngày càng lên đỉnh điểm và mỗi thành viên đều trải qua những tai nạn khủng khiếp. Tham gia phim là các diễn viên trẻ: Eun Jung, May Doni, Choi Ah Ra, Jin Se Yeon…

Ghastly, bộ phim kinh dị 3D đầu tiên của châu Á kể về chuỗi biến cố gây ra hàng loạt vụ ám sát khủng khiếp sau khi một em bé bị chết oan. Yang Hoon Ho đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Hyo Min, Han Eun Jung… Phim dự kiến ra rạp vào tháng 8.2011.

Đỗ Tuấn (Theo TNO)

Bình luận (0)