Sự kiện giáo dục

TP.Thủ Đức: Khen thưởng các cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Mai Lê Duy Quang một trong năm “người hùng” phát biểu tại buổi lễ

Chiều 14 tháng 8, UBND TP.Thủ Đức tổ chức Hội nghị Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông ngày 8-8-2024 tại chân cầu Phú Mỹ.

Đến tham dự Hội nghị Tuyên dương về phía lãnh đạo TP.HCM có: đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Đức; đồng chí Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh.

Về phía TP.Thủ Đức có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng thành ủy, Trưởng – phó các phòng ban đơn vị trực thuộc TP.Thủ Đức cùng tham dự.

Để kịp khen thưởng, tuyên dương những cá nhân đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm để cứu người, Ủy ban nhân dân thành phố đã đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân trên.

Ngày 8-8-2024 xảy ra vụ tai nạn giao thông xe tải tông liên hoàn 7 ô tô tại dốc cầu Phú Mỹ, TP.Thủ Đức. Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, có 2 trường hợp người bị tai nạn mắc kẹt trong xe ô tô không tự thoát ra ngoài được trong khi xe bắt đầu cháy. Ngay lúc đó có nhiều người đi đường đã có hành động dũng cảm leo vào đống hỗn loạn để tháo dỡ các phương tiên cản trở, dung nhiều vật dụng, phương tiện sẳng có để phá cửa xe, leo lên xe phá vỡ cửa kính lái để kéo người bị nạn, còn người khác thì dùng bình chữa cháy mi ni để chữa cháy ngăn không cho lửa cháy lan dẫn đến nguy cơ gây nổ… Vụ việc trên đã được người đi đường ghi nhận lại và phát video trên mạng xã hội, được người dân quan tâm khen ngợi là những “người hùng” đã dũng cảm cứu người bất chấp nguy hiểm. Sau khi có mặt tại hiện trường công an TP.Thủ Đức đã tiến hành đưa các nạn nhân đi cấp cứu, phối hợp với Đội CSGT Cát Lái (PC08) để xử lý vụ việc đồng thời nhanh chóng xác minh thông tin các cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người.

Chiều 13-8-2024, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định số 3174 /QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông ngày 8-8-2024 tại cầu Phú Mỹ, TP.Thủ Đức:

– Ông Mai Lê Duy Quang, thường trú: ấp An Bình, xã Tịnh Đông, huyện Tịnh Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; tạm trú: số 96 đường số 35, phường Long Bình, TP.Thủ Đức.

– Ông Nguyễn Hoàng Trường, thường trú: số 51 Phan Đạt Đức, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức.

– Ông Vũ Thanh Tùng, thường trú: Tổ 5, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; tạm trú: số 79/2B/1 Đường số 109, phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức;

– Ông Lee Geumho (quốc tịch: Hàn Quốc); cư trú: chung cư River Panorama, số 89 Hoàng Quốc Việt, phường Phú Thuận, quận 7;

– Ông Đặng Bính Quang, thường trú: số 156/29 Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7.

Mức khen thưởng kèm theo cho mỗi cá nhân là 3.510.000 đồng từ nguồn kinh phí khen thưởng của UBND TP.HCM.

Thủy Phạm

Bình luận (0)