Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Công an TP.HCM sẽ tăng cường xử kiểm soát giao thông sau vụ tai nạn cầu Phú Mỹ

Tạp Chí Giáo Dục

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 8-8-2024 tại dốc cầu Phú Mỹ, phía TP.Thủ Đức, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM và Công an TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra và đưa ra các biện pháp nhằm ngăn ngừa các tai nạn tương tự.

Theo Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP.HCM, vào ngày 12-8-2024, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Thủ Đức đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn. Quyết định này nhằm điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, từ đó xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long cho biết sắp tới Công an TP sẽ tăng cường xử phạt qua camera

Ngay sau vụ tai nạn, Sở GTVT TP.HCM và Công an TP.HCM đã có những đánh giá và đưa ra các giải pháp kịp thời nhằm hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực này.

Thượng tá Long cho biết, sắp tới lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh phối hợp trong công tác tuần tra, kiểm soát, và xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến đường, thông qua việc giám sát trực tiếp cũng như qua hình ảnh bằng camera.

Các cơ quan liên quan đã tiến hành rà soát lại các khu vực có bất cập về hạ tầng giao thông và đề xuất điều chỉnh, tổ chức lại giao thông nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

Quang cảnh họp báo

Công an TP cũng sẽ thường xuyên bố trí lực lượng tổ chức điều hòa giao thông tại các khu vực có khả năng xảy ra tình huống phức tạp về TTATGT, kịp thời phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng được chú trọng, đặc biệt là với các đơn vị kinh doanh vận tải. Nội dung tuyên truyền sẽ tập trung vào việc chấp hành nghiêm quy định về giao thông đường bộ, đồng thời cung cấp kinh nghiệm và hướng dẫn cho tài xế về cách điều khiển phương tiện có tải trọng lớn hoặc qua những khu vực dễ xảy ra tình huống nguy hiểm, như dốc cầu.

Thủy Phạm

Bình luận (0)