Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Họp mặt kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 20-8, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 136 năm Ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888/ 20-8-2024).

Bảo tàng Tôn Đức Thắng tiếp nhận tiếp nhận tài liệu, hiện vật về Bác Tôn

Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng cho biết, buổi họp mặt là hoạt động thường niên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Bảo tàng Tôn Đức Thắng nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Bác Tôn – người Cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo mẫu mực, người con ưu tú của quê hương An Giang, người chiến sĩ trung thành của phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế.

Ông Nam nhấn mạnh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là chiến sĩ lớp đầu của phong trào công nhân và phong trào giải phóng dân tộc ở Việt Nam và là một trong những người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trọn đời hiến thân cho sự nghiệp độc lập dân tộc.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương sáng về lòng trung thành tận tụy đối với Đảng và nhân dân, luôn nêu cao tinh thần anh dũng, bất khuất, giữ vững đạo đức cách mạng: cần; kiệm, liêm, chính, khiêm tốn và giản dị.

Cá nhân thực hiện dự án xây dựng mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng được khen thưởng

“Kỷ niệm ngày sinh của Bác Tôn là dịp để nhớ về Bác Tôn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn kính yêu. Qua đó tăng cường giáo dục lý tưởng, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, nhất là thế hệ trẻ. Bồi dưỡng lòng tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước”, ông Nam chia sẻ.

Khách tham quan triển lãm “Ba Son – Dòng thời gian”

Trong buổi lễ, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tiếp nhận tài liệu, hiện vật về Bác Tôn từ các cá nhân, tổ chức trao tặng.

Bên cạnh đó, bảo tàng đã trao giải cuộc thi trực tuyến chủ đề “Bác Tôn với miền Nam” cho 10 cá nhân trong tổng số 6.263 cá nhân tham gia.

Ngoài ra, Bảo tàng Tôn Đức Thắng khen thưởng cá nhân thực hiện dự án xây dựng mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Tổng công ty Ba Son thực hiện và khai mạc triển lãm chuyên đề “Ba Son – Dòng thời gian”.

Với gần 180 tài liệu, hiện vật, triển lãm khái quát về quá trình hình thành và phát triển của Ba Son, sự phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu, phong trào công nhân Ba Son trong công cuộc giải phóng dân tộc.

Đặc biệt, triển lãm còn nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong phong trào của công nhân Ba Son tại Sài Gòn – Chợ Lớn vào những năm đầu thế kỷ XX.

Hồ Trinh

Bình luận (0)