Sự kiện giáo dụcTin tức

Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 22-8, buổi tọa đàm với chủ đề “Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái” do Báo Thanh Niên và Trung tâm Kỹ năng sống NQH tổ chức diễn ra tại TP.HCM.

Các chuyên gia tại buổi tọa đàm

Tọa đàm hướng tới việc tìm hiểu môi trường giáo dục kỹ năng sống trong trường học, gia đình và xã hội. Trong đó, các phương pháp giáo dục giúp hình thành nhân cách tốt đẹp, xây dựng thế hệ thanh thiếu niên với “thân khỏe mạnh – trí tích cực – tâm yêu thương” được đặc biệt quan tâm.

Các nhân vật khách mời đến giao lưu lần này gồm có: Bà Chế Ngọc Bảo Trân – Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục NQH, chị Hà Nguyễn Hoài Ny – Phó Giám đốc Công ty Kỹ năng sống NQH, diễn giả Kim Sao Nhua – chuyên gia tâm lý và chăm sóc sức khỏe toàn diện…

Tại buổi tọa đàm, với kinh nghiệm nhiều năm của mình, các giáo viên và nhà quản lý tại Trung tâm Kỹ năng sống NQH (SKILL) cũng giới thiệu đến khán giả những xu hướng giáo dục mới trên thế giới. Nổi bật là chương trình Kỹ năng sống trong nhà trường đã được hệ thống giáo dục NQH triển khai cho hơn 5.000 học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT.

Tọa đàm Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái còn có cuộc gặp gỡ với 3 “người hùng” giữa đời thường. Cuộc hội ngộ của các anh sẽ truyền cảm hứng sống đẹp đến cho các thanh thiếu niên. Đó là anh Mai Lê Duy Quang (sinh năm 1980, ngụ tại Quảng Ngãi) và hai tài xế Phan Văn Tài, Trương Văn Thành (nhân viên lái xe Công ty TNHH MTV Tôn Đông Á Bình Dương), những người đã tham gia cứu nạn trong vụ tai nạn tại dốc cầu Phú Mỹ. Câu chuyện giải cứu người trong gang tấc, giữa tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc được tái hiện chân thực thông qua lời kể của người trong cuộc. Các anh cũng mang đến nhiều chia sẻ xúc động về nghĩa cử tương thân tương ái, giúp đỡ người hoạn nạn của cá nhân mình.

Bà Chế Ngọc Bảo Trân – Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục NQH chia sẻ: “Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 04 về việc “Quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa” được triển khai và áp dụng đồng bộ trên 64 tỉnh thành tại nước Việt Nam. Sau 10 năm thực hiện hầu hết các trẻ em Việt Nam điều được tiếp cận với các chương trình đào tạo kỹ năng sống một cách toàn diện. Riêng ở TP.HCM vấn đề kỹ năng sống rất được Sở Giáo dục TP chú trọng, quan tâm và tạo điều kiện vì vậy có rất nhiều trung tâm kỹ năng sống được thành lập, đào tạo và dạy các khóa kỹ năng sống chuyên sâu”.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên chia sẻ tại buổi tọa đàm

Chia sẻ tại tọa đàm, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng Biên tập Báo Thanh Niên nhấn mạnh: “Tọa hướng đến câu chuyện thời sự hơn về giáo dục kỹ năng sống tại Việt Nam cho các bạn trẻ. Nhằm trao đổi, bàn luận về thực trạng giáo dục kỹ năng sống hiện nay, từ đó đi tìm các xu hướng và chương trình giáo dục kỹ năng sống phù hợp cho thế hệ gen Z”.

Tại sự kiện, nhà văn Trần Nhã Thụy và bà Nguyễn Thị Vân (Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại TP.HCM) cũng sẽ thay mặt hội đồng hương trao tặng 1 suất học bổng 50 triệu đồng cho con gái anh Mai Lê Duy Quang nhằm động viên, hỗ trợ em trong quá trình học tập. Hai tài xế Phan Văn Tài, Trương Văn Thành cũng nhận được các suất quà động viên, mỗi suất 5 triệu đồng.

Thủy Phạm

Bình luận (0)