Sự kiện giáo dục

Hội thảo “Phát triển giao thông xanh hướng đến phát triển đô thị xanh và bền vững ở TP.HCM”

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 22-8, HĐND TP.HCM phối hợp cùng Viện nghiên cứu phát triển và Trường Đại học Giao thông vận tai cùng tổ chức Hội thảo “Phát triển giao thông xanh hướng đến phát triển đô thị xanh và bền vững ở TP.HCM”.

Bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại hội thảo

Đến tham dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Phạm Thành Kiên – Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Ngọc Long – Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải; ông Nguyễn Thạc Quang – Phó Giám đốc Thường trực, Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại TP.HCM…

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch UBND cho biết: “Hội thảo hôm nay là dịp để nhìn nhận vấn đề, đánh giá tiềm năng, khả năng chuyển đổi phương tiện giao thông từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng sạch nhằm hướng đến phát triển giao thông xanh, phát triển đô thị xanh và bền vững ở TP.HCM, vì thế HĐND TP.HCM tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chính sách và giải pháp về giao thông vận tải cho phát triển kinh tế xanh tại TP.HCM””.

Hội thảo đề xuất các giải pháp về phát triển giao thông nhằm góp phần triển khai thực hiện nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM thông qua đề xuất các giải pháp mang tính khả thi về kiểm soát khí thải phương tiện giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế xanh.

Hội thảo cũng là là nơi gặp gỡ, kết nối các cơ quan phụ trách các dự án với các nhà tài trợ tiềm năng, các nhà đầu tư có năng lực trong và ngoài nước để triển khai các dự án đầu tư lĩnh vực giao thông vận tải cho phát triển kinh tế xanh tại TP.HCM.

Quang cảnh hội thảo

TP.HCM với vị trí là trung tâm kinh tế, văn hóa, và khoa học công nghệ của cả nước, đang phải đối mặt với nhiều thách thức về giao thông đô thị. Sự gia tăng dân số, sự phát triển không ngừng của đô thị, và tình trạng ô nhiễm môi trường đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết về việc cải thiện và nâng cao chất lượng hệ thống giao thông. Một hệ thống giao thông xanh, hiệu quả không chỉ góp phần vào việc giảm thiểu ùn tắc giao thông, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế xanh và bền vững.

Tại hội nghị, ông Phạm Thành Kiên – Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết: “Hội thảo hôm nay là một cơ hội quý báu để chúng ta lắng nghe, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, cũng như thảo luận và đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của TP. Chúng tôi tin rằng, với sự nỗ lực và hợp tác của tất cả các bên, TP.HCM sẽ ngày càng tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và bền vững”.

Thủy Phạm

Bình luận (0)