Sự kiện giáo dụcTin tức

Công đoàn ngành y tế Cần Thơ tiếp bước học sinh tới trường

Tạp Chí Giáo Dục

Công đoàn ngành Y tế TP.Cần Thơ vừa tổ chức chương trình Trao học bổng Tấm lòng Vàng Công đoàn cho con công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế vượt khó học giỏi năm học 2023 – 2024.

 

Đến dự có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Cần Thơ Nguyễn Ngọc Tấn, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ Nguyễn Ngọc Việt Nga.

Tại buổi trao học bổng, các em học sinh  (HS) được tham gia những trò chơi sinh động, thú vị, bổ ích và được chuyên viên hướng dẫn các biện pháp phòng tránh một số bệnh thường gặp, và tăng cường sức khỏe để học tập tốt.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TP. Cần Thơ Nguyễn Thị Ngọc Lý thông tin về Quỹ Tấm lòng vàng

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TP.Cần Thơ Nguyễn Thị Ngọc Lý thông tin: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng công đoàn được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ đoàn viên, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng như thăm hỏi, động viên tinh thần, chia sẽ khó khăn với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiễm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thiên tai, dịch bệnh…Hỗ trợ xây mái ấm Công đoàn (mỗi căn 50 triệu đồng), đồng thời trích 20 % chăm lo cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi, thông qua chương trình trao học bổng hằng năm.

Trong tiết mục đố vui có thưởng, nhiều HS tự tin trả lời những câu hỏi của chuyên viên xoay quanh lĩnh vực khoa học và sức khỏe

Năm 2024 ngành y tế Cần Thơ đã đóng góp Quỹ trên 300 triệu, vượt chỉ tiêu được giao. Ngành đã đề nghị hỗ trợ 03 trường hợp viên chức mắc bệnh hiểm nghèo (07 triệu), và hoàn cảnh khó khăn.

Các em HS nhận học bổng và quà từ Ban tổ chức

Tại chương trình, 85 em học sinh là con công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế vượt khó học giỏi được nhận học bổng từ Ban tổ chức với tổng kinh phí 62.600.000 đồng, trích từ quỹ “Tấm lòng vàng” của Liên đoàn Lao động thành phố và các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngành Y tế.  Các em được nhận học bổng đều  đạt thành tích học tập giỏi toàn diện (căn cứ theo kết quả năm học 2023-2024). Mỗi suất học bổng trị giá 600.000 đồng đối  với HS cấp I, cấp II là 800.000 đồng; HS cấp III là 1 triệu đồng. Ngoài ra các em  còn được nhận quà của  Công đoàn ngành y tế TP.Cần Thơ.

Ban tổ chức cùng các đại biểu và các em HS nhận học bổng

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TP. Cần Thơ Nguyễn Thị Ngọc Lý ân cần trao đổi với các em học sinh: “Cô hy vọng học bổng và phần quà nhỏ này góp phần giúp các cháu thêm động lực và niềm vui để bước vào năm học mới với quyết tâm cao,  tiếp tục đạt nhiều thành quả trong học tập cũng như rèn luyện; luôn là con ngoan – trò giỏi để trở thành người con thảo hiếu đối với cha mẹ; người công dân hữu dụng của đất nước và xã hội.”.

Đan Phượng

Bình luận (0)