Sự kiện giáo dục

Quận Bình Thạnh đẩy mạnh cải thiện hạ tầng và quản lý môi trường tại phường 13

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 22-8, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó phòng Quản lý đô thị, UBND quận Bình Thạnh đã có những chia sẻ về tình trạng xuống cấp của mặt đường Lương Ngọc Quyến và các giải pháp xử lý vấn đề rác thải tại khu vực sát đường ray xe lửa trên địa bàn phường 13, quận Bình Thạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Phòng Quản lý đô thị, UBND quận Bình Thạnh thông tin tại buổi họp báo

Cải thiện đường Lương Ngọc Quyến

Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, đoạn đường Lương Ngọc Quyến qua phường 13 đang gặp tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, với nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. UBND quận Bình Thạnh đã nhận thấy sự cần thiết phải khắc phục và đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn khảo sát, lập khái toán chi phí sửa chữa. Quy trình tiếp theo sẽ là hoàn thành các thủ tục cần thiết và cân đối nguồn vốn để triển khai công tác sửa chữa trong năm 2024.

Song song với đó, trong khuôn khổ chương trình chỉnh trang đô thị và phát triển hạ tầng, quận Bình Thạnh cũng đang nghiên cứu phương án mở rộng đường Lương Ngọc Quyến (từ rạch Lăng đến đường Đặng Thùy Trâm) nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông. Dự án này dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn 2026-2030, sau khi có sự chấp thuận chủ trương đầu tư từ UBND Thành phố.

Giải quyết vấn đề rác thải tại khu vực đường sắt

Một vấn đề đáng lo ngại khác là tình trạng rác thải tự phát dọc tuyến đường sắt qua phường 13, nơi xuất hiện nhiều bô rác mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống.

Ông Minh cho biết, rác thải tại khu vực này chủ yếu là chất thải rắn sinh hoạt và xây dựng, thường bị bỏ trộm vào ban đêm bởi một số người dân thiếu ý thức. Việc quản lý thu gom chưa được thực hiện thường xuyên, dẫn đến tình trạng ứ đọng rác thải.

Quang cảnh họp báo

Nhằm khắc phục tình trạng này, UBND quận đã giao UBND phường 13 tổ chức các đợt tổng vệ sinh vào những dịp lễ, Tết và Ngày chủ nhật xanh, gần đây nhất là ngày 19-5 và 28-7-2024.

Trong thời gian tới, UBND phường 13 sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn để duy trì việc tổng vệ sinh và giữ gìn môi trường sạch sẽ. Đồng thời, công tác tuần tra, kiểm tra sẽ được đẩy mạnh nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi xả rác không đúng quy định, dựa trên Nghị định số 45/2022/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Thủy Phạm

Bình luận (0)