Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM bắt đầu khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 5-9, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế – xã hội tại TP.HCM, bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC), đã thông tin về kế hoạch khảo sát và đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, và địa phương (DDCI) năm 2024. Theo bà Quyên, việc khảo sát sẽ diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11-2024, với kết quả được tổng hợp, phân tích và công bố trong tháng 12 cùng năm.

Bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) chia sẻ thông tin chiều 5-9

Đối tượng khảo sát bao gồm các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, nhà đầu tư triển khai dự án, các hợp tác xã, và hộ kinh doanh tại TP.HCM. Có 28 sở, ban, ngành và 22 địa phương được chọn để tham gia quá trình đánh giá.

Năm 2024, đối với các sở, ban, ngành, DDCI sẽ bao gồm 9 chỉ số thành phần, trong đó có các yếu tố như: tiếp cận minh bạch thông tin và chuyển đổi số; chi phí không chính thức; chi phí thời gian; cạnh tranh bình đẳng; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; thiết chế pháp lý; tính năng động, sáng tạo và hiệu quả hoạt động; chỉ số xanh; chỉ số sức khỏe và môi trường sống.

Đối với địa phương, DDCI sẽ bao gồm 10 chỉ số, Tiếp cận minh bạch thông tin và Chuyển đổi số; Chi phí không chính thức; Chi phí thời gian; Cạnh tranh bình đẳng; Hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; Tính năng động, sáng tạo và hiệu quả hoạt động của đơn vị; Chỉ số Xanh; Chỉ số Sức khỏe và Môi trường sống; Khả năng tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất.

Để đảm bảo tính toàn diện, quá trình khảo sát sẽ được thực hiện qua nhiều phương pháp kết hợp. Cụ thể, các đơn vị tham gia sẽ được khảo sát thông qua các nền tảng trực tuyến và phỏng vấn trực tiếp. Đối tượng phỏng vấn bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, và các nhà đầu tư chiến lược, nhằm thu thập dữ liệu chính xác và đầy đủ.

Thủy Phạm

Bình luận (0)