Sự kiện giáo dụcTin tức

Lâm Đồng: Hơn 1,2 tỷ đồng trao học bổng cho học sinh toàn tỉnh

Tạp Chí Giáo Dục

Hòa chung không khí rộn ràng ngày hội khai trường trên cả nước, ngày 5-9, hơn 336.000 học sinh các khối cấp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã “đội mưa” tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Hội Khuyến học tỉnh vận động doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng cho học sinh khó khăn tại Lâm Đồng

Trong ngày khai giảng năm học mới, tỉnh Lâm Đồng đã phân công từng lãnh đạo tỉnh về dự Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học của 12 huyện/thành phố trong toàn tỉnh. Tại các địa phương, lãnh đạo tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới và trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi (mỗi suất 1 triệu đồng).

Trao học bổng cho học sinh khó khăn các xã ở TP.Bảo Lộc

Cùng với học bổng của tỉnh, trong ngày khai giảng năm học mới năm nay, nhiều cơ quan, đoàn thể trong tỉnh và các địa phương đã phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh trao tất cả 1.265 suất học bổng (từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/suất), tổng số tiền trao học bổng 1.252.000.000 đồng. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị còn trao 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, học sinh các dân tộc thiểu số (DTTS), trị giá hơn 60 triệu đồng.

Trao cặp xách cho học sinh nghèo các xã khó khăn

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Tỉnh đoàn Lâm Đồng và phòng GD-ĐT các huyện/thành phố trong tỉnh cũng đã vận động trao hơn 3.000 suất quà, gồm: Sách giáo khoa, tập vở, bút, cặp xách, thẻ bảo hiểm y tế, áo mưa, quần áo, các dụng cụ học tập… tặng học sinh vùng đồng bào DTTS, học sinh các xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn…

Tặng xe đạp cho học sinh DTTS các trường của huyện nghèo Đam Rông

Thầy Nguyễn Xuân Ngọc, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: Việc trao học bổng và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học sinh đồng bào các DTTS vào dịp khai giảng năm học mới là hoạt động rất kịp thời, thiết thực, nhằm góp phần giúp các học sinh khó khăn có thêm điều kiện bước vào năm học mới tự tin, giúp các em thi đua học tập, rèn luyện tốt…

Tin, ảnh: Thanh Dương Hồng

Bình luận (0)