Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Hàng hiệu giá “bèo”: Kích cầu tiêu dùng tại TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Trong khuôn kh chương trình khuyến mãi tp trung – mùa mua sm “Shopping Season 2024” ti TP.HCM, nhiu thương hiu đã khuyến mãi vi mc gim giá lên ti 80% cùng nhiu ưu đãi hp dn. Theo đó đã thu hút đông đo ngưi dân TP và du khách đến mua sm góp phn kích cu tiêu dùng, thúc đy kinh tế phát trin, chung tay đưa TP.HCM tr thành đim mua sm hp dn hàng đu cc.

Hàng hiệu giảm giá thu hút người dân mua sắm

Hàng hiu giá chưa ti 100.000 đng

Đến với chương trình khuyến mãi này, nhiều người tiêu dùng không khỏi “sốc” khi có rất nhiều sản phẩm thời trang, mỹ phẩm hàng hiệu giá chưa tới 100.000 đồng. Đơn cử như son lì dưỡng ẩm thương hiệu Calvin Klein giảm từ 950.000 đồng xuống còn 99.000 đồng; phấn chống nắng giá 1.400.0000 đồng giảm còn 590.000 đồng; bộ dưỡng da The History giá 800.000 đồng giảm còn 345.000 đồng; nước hoa Versace Edt Sp 200ml giá 4.019.000 đồng giảm còn 1.590.000 đồng.

Thương hiệu Nike có nhiều sản phẩm giảm từ 2.890.000 đồng xuống còn 768.000 đồng; Thương hiệu Pucini giảm giá 60-80% các dòng túi xách, mắt kính, giày cao gót. Theo đó, túi xách nữ Dark Red giá từ 3.290.000 đồng giảm còn 980.000 đồng; mắt kính MK091 giá 2.680.000 đồng giảm còn 567.000 đồng; Đồng hồ đeo tay thương hiệu Gucci giảm đến 3.000.000 đồng/sản phẩm; thương hiệu Mango giảm giá đến 70% khi mua đầm lemon giá 1.999.000 đồng giảm còn 599.000 đồng…

Bên cạnh giảm giá, các thương hiệu còn khuyến mãi mua 2 tặng 1. Theo đó, thương hiệu Cotton On, áo thun nam cộc tay giá 1.230.000 đồng giảm còn 615.000 đồng (mua 2 tặng 1), sơ mi dài tay giá 1.200.000 đồng giảm còn 600.000 đồng (mua 2 áo sơ mi tặng 1 áo thun)…

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu còn dành tặng các voucher từ 100.000 đồng đến 2.000.000 đồng/hóa đơn; voucher cho thanh toán trực tuyến qua ứng dụng Vn pay, Zalo pay, xanh SM. Khách hàng mua hóa đơn từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng còn được tặng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem chống nắng…

Bà Dương Thị Thúy – đại diện Công ty Vstyle – cho biết, hưởng ứng chương trình “Shopping Season 2024” của TP, doanh nghiệp đã nỗ lực rất nhiều để có mức giảm giá sâu hơn cho khách hàng.

“Tổng diện tích sàn khuyến mãi lên đến 10.000m2 nên có thể nói đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay của chúng tôi”, bà Thúy chia sẻ.

Bà Trần Huyền Trân – đại diện Công ty thời trang và mỹ phẩm Âu Châu – ACFC – cho biết: “17 thương hiệu thuộc công ty đã đưa ra mức giảm cao nhất lên đến 80%. Với hàng hiệu, nhà phân phối luôn có những cam kết về mức khuyến mãi. Năm nay chúng tôi giảm về mức “sàn” cho rất nhiều sản phẩm…”.

Ngưi tiêu dùng hào hng “săn sale”

Đợt khuyến mãi “khủng” lần này đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm.

Có mặt tại Trung tâm thương mại Union Square (quận 1) để “săn” hàng hiệu “giá bèo”, anh Trần Ngọc Tuấn (ngụ quận 1) chia sẻ: “Tôi vừa mua được 2 đôi giày nhập khẩu từ Mỹ với giá 3.800.000 đồng. Mức giá này giảm gấp đôi so với những đôi giày tôi từng mua khi săn sale online từ nước ngoài. So với những năm trước, đợt khuyến mãi năm nay thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm. Tôi phải tranh thủ lắm mới mua được món hàng mình yêu thích”.

Tại Trung tâm thương mại SC Vivo City (quận 7), anh Nguyễn Thành Danh (huyện Nhà Bè) vui vẻ nói: “Có rất nhiều hàng hiệu giảm giá mạnh. Tôi tranh thủ mua nhiều quần áo, tổng chi phí chỉ khoảng 5.000.000 đồng. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay tôi tranh thủ đi sớm mua sắm để chủ động lựa chọn được mẫu đẹp, phù hợp kích cỡ”.

Nhiều sản phẩm hàng hiệu đã giảm giá còn mua 2 tặng 1

Chị Thái Thị Phương Thanh (ngụ quận 7) cũng cho biết: “Với phương châm “săn” đồ hiệu giá rẻ, tôi chỉ chọn các sản phẩm giảm giá nhiều. Năm nay tôi sắm đồ cho các con hết khoảng 2.000.000 đồng, trong đó nhiều món siêu rẻ dưới 200.000 đồng/món”.

Đến mua sắm trong chương trình khuyến mãi hàng hiệu tổ chức tại Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam, ông Võ Sơn Tùng (quận 3) phấn khởi: “Tôi đã mua được hai món hàng với giá hời, gồm đôi giày giá 2 triệu đồng và chiếc vali giá 1 triệu đồng. Tôi rất thích chương trình khuyến mãi vì mua được nhiều sản phẩm hàng hiệu chất lượng với giá rẻ”…

Chương trình k vng thu hút khách du lch

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, cần những cú hích từ nhiều mũi nhọn. “Shopping Season 2024” – chương trình khuyến mãi lớn nhất tại Việt Nam trong thời điểm này là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ. Chương trình còn đồng hành kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với hàng hiệu – chính hãng – chất lượng – giá tốt nhất, từ đó góp phần phục hồi kinh tế TP.HCM hướng tới mục tiêu lớn là xây dựng TP.HCM thành trung tâm dịch vụ lớn, nơi mua sắm hiện đại.

“Chương trình cũng kỳ vọng thu hút khách du lịch quốc tế, khách ở các tỉnh, thành tới TP.HCM mua sắm – đây cũng là mục tiêu lớn mà lãnh đạo TP mong muốn cùng với doanh nghiệp tạo ra dấu ấn”, ông Tú cho biết thêm.

Ông Trần Phước Tường – Phó Cục trưởng Cục Thống kê TP.HCM – thông tin, TP tiếp tục chương trình khuyến mãi tập trung – “Shopping Season 2024” với nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi lớn dành cho người tiêu dùng.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, ước tính tháng 8-2024 tăng 5,2% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ, tính chung 8 tháng năm 2024 tăng 10,3% so với cùng kỳ. Doanh thu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 105.853 tỷ đồng, tính chung 8 tháng ước đạt 765.233 tỷ đồng.

“Trong tháng 8 và đầu tháng 9, tình hình mua sắm ở nhiều nhóm mặt hàng vẫn nhộn nhịp, hầu hết các mặt hàng đều có doanh thu tăng so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy kinh tế TP.HCM đang trên đà hồi phục và phát triển”, ông Tường chia sẻ.

Kim Ngân

Bình luận (0)