Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM: 50 tình nguyện viên và hơn 30 tấn hàng hóa chuyển đến các tỉnh phía Bắc

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 13-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Theo đó, tại lễ xuất quân, các lực lượng tình nguyện viên đã chuyển hơn 30 tấn hàng hóa như nước, sữa, mì, thực phẩm dinh dưỡng, áo phao, phao cứu hộ, gạo… lên các xe tải để chuyển đến các tỉnh phía Bắc.

Trong đợt xuất quân này, đội tình nguyện viên gồm có các bác sĩ, đoàn thanh niên, phụ nữ, tài xế… với khoảng 50 người. Đoàn xuất quân với 10 xe, bao gồm xe cứu thương, xe tải chở hàng hóa, xe bán tải, xe cẩu cùng lên đường.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM chụp ảnh cùng các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các tỉnh phía Bắc

Tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Phước Lộc – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan, đoàn thể và các bạn tình nguyện viên đã tích cực tổ chức vận động, tiếp nhận, sắp xếp hàng hóa hỗ trợ cho người dân các địa phương bị ảnh hưởng do bão lũ.

Ông Nguyễn Phước Lộc yêu cầu các tình nguyện viên nỗ lực hoàn thành tốt công việc, góp phần giảm thiệt hại, giảm thiểu rủi ro, chung sức chia sẻ với sự mất mát của đồng bào các tỉnh phía Bắc. Với phương châm hỗ trợ cao nhất, nhanh và kịp thời nhất, sát hợp với điều kiện của từng địa phương.

“Đề nghị các tình nguyện viên đảm bảo tuyệt đối an toàn khi vận chuyển hàng hóa, phương tiện cứu trợ đồng bào ở các tỉnh phía Bắc. Với tinh thần khẩn trương, không trì hoãn bất cứ động tác thừa nào để ảnh hưởng, tác động không mong muốn đến việc giúp đỡ người dân” – ông Nguyễn Phước Lộc nói.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, việc vận chuyển hàng hóa hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bằng cả đường hàng không và đường bộ. Ngoài ra, vận chuyển các phương tiện cứu hộ, cứu nạn; vận chuyển túi thuốc gia đình và cử lực lượng y bác sĩ giúp người dân ngăn ngừa dịch bệnh.

Cùng chung sức đồng lòng, hỗ trợ để người dân các tỉnh phía Bắc sớm ổn định cuộc sống. Sau đó, sẽ hỗ trợ người dân cây trồng vật nuôi và phương tiện, điều kiện để sớm ổn định cuộc sống. Nhất là hỗ trợ các em học sinh sớm được đến trường, tiếp tục học tập tốt.

Các tình nguyện viên chuyển hàng hóa lên các xe tải

Tại buổi lễ xuất quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM Lê Hoàng Minh cho biết, Đoàn Thanh niên TP.HCM đã phát động lời kêu gọi ủng hộ các tỉnh phía Bắc thông qua các nguồn lực, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân.

Sắp tới sẽ tổ chức các đoàn tình nguyện để thăm hỏi, động viên và trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ. Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của y bác sĩ trẻ, sinh viên để khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc cho người dân.

Bên cạnh đó, tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện sửa chữa, lợp mái nhà, khắc phục các nhu cầu thiết yếu khác cho người dân. Hỗ trợ dọn dẹp, sửa chữa lại các trường học cho các em thiếu nhi sớm trở lại trường học.

Ước tính, Đoàn Thanh niên TP.HCM sẽ tổ chức khoảng 20 đội hình với gần 1.000 người, bao gồm thanh thiếu niên, sinh viên, chuyên gia và y bác sĩ tham gia hỗ trợ cho người dân các tỉnh phía Bắc.

Các xe lần lượt di chuyển ra hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc

Ông Trần Huy Đăng – Đội trưởng đội tình nguyện của Hội Thiện nguyện BDS cho biết, trong đợt xuất quân này, đội tình nguyện của Hội Thiện nguyện BDS có 25 người tham gia. Trong đó, có 10 thợ lặn, 10 người chuyên lái ca nô và các bạn nhân viên y tế cùng các phương tiện như máy đào, máy cẩu, xe cứu thương, máy phát điện và những thiết bị chuyên dụng để cứu hộ.

Theo ông Đăng, nhiệm vụ lần này của đội tình nguyện vừa là vận chuyển hàng hóa đến cho bà con vừa hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão. Đồng thời, cũng là lực lượng cứu nạn cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích.

Trần Hướng

 

 

 

Bình luận (0)