Sự kiện giáo dụcTin tức

Cần Thơ: Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm – cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 24-9-2024, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.Cần Thơ phối hợp Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm TP.Cần Thơ năm 2024.

Các đại biểu dự lễ khai mạc

Đây là hoạt động nằm trong chương trình của thành phố, được tổ chức 3 năm một lần nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực GDNN, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành; và ban giám hiệu các cơ sở GDNN trên địa bàn thành phố.

Tham gia hội thi lần này có 43 thiết bị đăng ký thi với hơn 168 nhà giáo là tác giả, nhóm tác giả của thiết bị dự thi, đến từ 9 cơ sở GDNN trên địa bàn thành phố (số thiết bị tham gia dự thi tăng so với kỳ trước 28 thiết bị).

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các cơ sở GDNN tham gia hội thi

Hội thi là cơ hội để đội ngũ nhà giáo GDNN phát huy tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo trong việc tạo nên các thiết bị đào tạo có chất lượng phù hợp với chương trình đào tạo, sát với thực tế sản xuất để ứng dụng vào thực tiễn dạy và học; đồng thời cũng là dịp để các nhà giáo trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo, tạo phong trào tự làm thiết bị rộng rãi trong các cơ sở GDNN, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực kỹ thuật cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố và đất nước.

Ông Tiêu Minh Dưỡng – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu khai mạc, ông Tiêu Minh Dưỡng – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.Cần Thơ kỳ vọng: “Hội thi đòi hỏi các nhà giáo tham gia phải thể hiện tốt cả về năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, đồng thời hiểu rõ và sử dụng tốt các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy; nghiêm túc chấp hành đúng quy chế, thể lệ của hội thi.

Mong rằng, qua hội thi lần này, các nhà giáo tham dự thi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, rèn luyện kỹ năng giảng dạy, áp dụng khoa học kỹ thuật để sáng tạo thiết bị có chất lượng, phù hợp với thực tiễn. Thông qua hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn những thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng, hiệu quả để tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2025”.

Các đại biểu tham quan mô hình tham gia dự thi

Hội thi diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ ngày 24-9-2024 đến 27-9-2024).

Đan Phượng

Bình luận (0)