Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

TP.HCM công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Trong khuôn khổ chương trình “Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ 2 năm 2024” (FD 2024), chiều 24-9, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế” tại Công viên Bến Bạch Đằng.

Ông Phan Văn Mãi – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM chụp hình cùng các đại biểu tại biểu tượng hữu nghị

Buổi lễ có sự tham dự của ông Phan Văn Mãi – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Nguyễn Minh Hằng – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng các thị trưởng, phó thị trưởng các địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác hữu nghị với TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết lễ công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế hôm nay là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, đánh dấu mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa TP.HCM và các địa phương, đối tác quốc tế.

Ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

“Biểu tượng Hữu nghị quốc tế mà chúng ta cùng nhau chứng kiến hôm nay không chỉ là một công trình nghệ thuật, mà còn là biểu tượng sống động cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa TP.HCM và 58 địa phương trên toàn thế giới. Ý tưởng của biểu tượng này xuất phát từ mong muốn bạn bè quốc tế cảm nhận được sự gần gũi, trân trọng và tự hào khi đặt chân đến TP.HCM” – ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, phần nổi bật trên cùng của biểu tượng là vòng tròn Mobius – biểu tượng của sự vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng. Đây là cánh cửa kết nối giữa TP.HCM với thế giới, và giữa thế giới với TP.HCM. Với công nghệ 3D Mapping tiên tiến và màng nước, vòng tròn Mobius không chỉ là biểu tượng của sự kết nối mà còn là phương tiện để trình diễn những hình ảnh văn hóa, nghệ thuật, nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự hiếu khách của TP.HCM đến bạn bè quốc tế.

Các lãnh đạo cùng đại biểu nhấn nút công bố Biểu tượng Hữu nghị quốc tế

Biểu tượng được đặt tại Công viên Bến Bạch Đằng – một không gian yên bình giữa lòng TP – biểu tượng này sẽ là minh chứng sống động cho tầm nhìn của TP.HCM trong việc nâng tầm công tác đối ngoại. Đồng thời, gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về sự chào đón, sự cởi mở và khát vọng vươn mình ra thế giới, cùng nhau xây dựng một tương lai hòa bình, thịnh vượng.

Biểu tượng Hữu nghị quốc tế

Tại buổi lễ, ông Hoan gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu quốc tế đã luôn đồng hành, ủng hộ và phát triển mối quan hệ đối tác chặt chẽ với TP.HCM.

“Sự hiện diện của quý vị tại sự kiện hôm nay là minh chứng rõ ràng cho tình hữu nghị và sự tin tưởng lẫn nhau, là nền tảng vững chắc để chúng ta tiếp tục cùng nhau xây dựng những thành công trong tương lai. Khi chúng ta chiêm ngưỡng Biểu tượng Hữu nghị quốc tế này, hãy cùng nhau khắc sâu những giá trị kết nối mà chúng ta đã và đang vun đắp, và hướng đến một tương lai tươi sáng, nơi mà hòa bình, thịnh vượng và sự hợp tác sẽ mãi trường tồn” – ông Hoan nói.

Trần Hướng

Bình luận (0)