Sự kiện giáo dụcTin tức

Trường ĐH Tây Đô khai giảng năm học mới 2024-2025

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 26-9-2024, Trường ĐH Tây Đô long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Đến dự có đại diện lãnh đạo Quân khu 9, các sở ban ngành TP.Cần Thơ, lãnh đạo UBND quận Cái Răng; các sở GD-ĐT; các trường ĐH, cao đẳng; bệnh viện, và nhiều doanh nghiệp vùng ĐBSCL.

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Võ Khắc Thường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô, đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Năm học mới này, Trường ĐH Tây Đô tuyển hơn 1.450 học viên, sinh viên (SV), nâng tổng số SV, học viên đang theo học tại trường lên gần 7.000. Trường đang tổ chức tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ với 1 ngành đào tạo, trình độ thạc sĩ với 6 ngành đào tạo, 27 ngành đào tạo trình độ ĐH hệ chính quy. Nhà trường đã công nhận tốt nghiệp cho 62 thạc sĩ; 1.075 cử nhân, kỹ sư. Hơn 98% SV của trường có việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp, trong đó nhiều bạn tham gia thị trường lao động tại Nhật Bản. Đại đa số các bạn được các đơn vị sử dụng đánh giá cao về kỹ năng, tay nghề chuyên môn, đặc biệt là ý thức chấp hành kỷ luật và khả năng làm việc nhóm.

Năm học vừa qua, ĐH Tây Đô đã triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, tổ chức hoạt động đào tạo, phát triển nguồn học liệu điện tử, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên về các kỹ năng trong dạy học trực tuyến, bảo đảm chất lượng dạy và học trực tuyến, nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, trường xây dựng hoàn thiện Kho học liệu điện tử (LCMS) (bao gồm: Giáo trình, bài giảng, Video-clips bài giảng, bài tập tình huống, bài tập trực tuyến…) cho chương trình đào tạo từ xa. Từ đó triển khai, xây dựng các học phần của các ngành đào tạo khác nhằm giúp SV có thể tự học, tham khảo trước, trong và sau khi lên lớp.

Các vị đại biểu dự lễ khai giảng

Trường thực hiện thành công kiểm định đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (chu kỳ 2 đúng hạn), hoàn thành báo cáo tự đánh giá 4 chương trình đào tạo gửi Trung tâm Kiểm định chất lượng – ĐHQG Hà Nội thẩm định (gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ Anh và Luật Kinh tế ), dự kiến tháng 12-2024 sẽ đánh giá chính thức. Vừa qua, ĐH Tây Đô được công nhận là thành viên liên kết của mạng lưới đảm bảo chất lượng trong giáo dục ĐH Đông Nam Á (AUN-QA).

Trường chủ trì thực hiện 2 đề tài khoa học và công nghệ cho tỉnh Ninh Thuận và TP.Cần Thơ, tham gia thực hiện và chuyển giao 1 đề tài cấp huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, thực hiện 179 đề tài và nghiệm thu 168 đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và người học. Có 41 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế (18 bài thuộc danh mục ISI/SCOPUS), tạp chí khoa học trong nước là 113 bài.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ

Trường đã ký 3 biên bản ghi nhớ liên kết đào tạo với Trường ĐH Da-Yeh (Đài Loan), Hiệp hội Bệnh viện Nhật Bản (AJHA), Trường ĐH Quốc gia Cheng Kung, Đài Loan. Ký kết và triển khai chương trình học bổng học tiếng Nhật và kỹ năng điều dưỡng (Kaigo) với Trường ĐH Quốc tế Kobe; và đã chọn 1 SV sang học tập tại Trường ĐH Quốc tế Kobe. Nhà trường ký kết hợp tác với 55 doanh nghiệp; góp phần hỗ trợ trong đào tạo nguồn nhân lực, tuyển dụng SV tốt nghiệp, hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, phối hợp tổ chức các hoạt động chuyên môn.

Lãnh đạo Trường ĐH Tây Đô vinh danh và tặng hoa tri ân những cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển của TP và vùng ĐBSCL

Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Võ Khắc Thường – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô, cho biết: Với triết lý và mục tiêu giáo dục “Trí tuệ – sáng tạo – năng động – đổi mới”, năm học 2024-2025, trường tiếp tục mở rộng cơ sở vật chất; kiện toàn bộ máy tổ chức; tăng cường trang thiết bị; đẩy mạnh thực hiện CĐS trong dạy và học, trong đó tiếp tục triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến LMS chiếm tỷ lệ 30% học phần trong các chương trình đào tạo…

Tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn với đào tạo trình độ cao. Tăng cường hội nhập quốc tế, đẩy mạnh kiểm định chất lượng của các tổ chức kiểm định quốc tế có uy tín được công nhận hoạt động ở Việt Nam… Phấn đấu đạt mục tiêu: Đến năm 2035, Trường ĐH Tây Đô trở thành một trong các trường ĐH đa ngành định hướng nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có uy tín hàng đầu của vùng ĐBSCL. Đến năm 2045, một số chương trình đào tạo của trường phát triển ngang tầm khu vực Đông Nam Á…

TS.LS Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Tây Đô khen thưởng 2 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào khóa 19

Dịp này, trường có 14 tập thể nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 16 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học 2022-2023 và 2023-2024. Ban lãnh đạo trường khen thưởng nhiều cán bộ, giảng viên, SV đạt thành tích cao trong dạy và học; và khen thưởng 2 thủ khoa đầu vào khóa 19.

Đan Phượng

 

 

 

 

Bình luận (0)