Sự kiện giáo dụcTin tức

Quận 1: Tạm đình chỉ giáo viên “xin” phụ huynh hỗ trợ laptop

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết giáo viên sai phạm thì phải xử lý nghiêm.

Chiều 28-9, ông Võ Cao Long – Trưởng phòng GD-ĐT quận 1 thông tin, Trường Tiểu học Chương Dương đã tạm thời đình chỉ cô T.P.H. – giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, trước phản ánh của phụ huynh về việc giáo viên này “xin” phụ huynh hỗ trợ laptop.

Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1)

Ông Võ Cao Long cho hay, ngay khi nắm sự việc phản ánh của phụ huynh, sáng 28-9, Phòng GD-ĐT quận 1 cùng Trường Tiểu học Chương Dương đã có buổi làm việc với cô  T.P.H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3) về vụ việc giáo viên này “xin” phụ huynh hỗ trợ mua laptop và sau đó “dỗi” không soạn đề cương cho học sinh của lớp khi có phụ huynh không đồng ý hỗ trợ cô.

Trong buổi làm việc, cô H. đã nhận ra hành vi của mình là chưa đúng chuẩn mực, đạo đức của nhà giáo, gây ảnh hưởng đến phụ huynh học sinh và nhà trường. Phòng GD-ĐT quận 1, Trường Tiểu học Chương Dương thống nhất, trước mắt tạm thời đình chỉ công tác chủ nhiệm và đứng lớp của cô T.P.H. với lớp 4/3, đồng thời thực hiện điều chuyển 1 giáo viên có năng lực, uy tín, trách nhiệm, có đạo đức để đảm nhiệm công tác chủ nhiệm lớp 4/3, ổn đình tâm lý phụ huynh học sinh, đảm bảo việc học của học sinh.

Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT quận yêu cầu cô T.P.H. viết tường trình kiểm điểm về tất cả các hành vi vừa qua của cô đối với phụ huynh, học sinh lớp 4/3. Trên cơ sở đó, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương sẽ họp đưa ra Hội đồng sư phạm để xem xét mức độ vi phạm đề xuất hình thức kỷ luật (nếu có).

Trước đó, theo thông tin phản ảnh của phụ huynh, trong buổi họp phụ huynh ngày 14-9, cô T.P.H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương) ngỏ ý muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua laptop vì cô vừa bị mất máy tính.

Cô H. sau đó cũng chụp hình hai chiếc laptop và báo giá 5,5 triệu đồng/laptop màu xám, 11 triệu đồng/laptop màu đen gửi vào group Zalo lớp 4/3. Đồng thời, cho biết sẽ lấy cái màu đen vì tải dữ liệu nhanh, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu.

Sau đó, khi cô H. tạo bình chọn trên Zalo đồng ý/không đồng ý để phụ huynh bỏ phiếu về việc hỗ trợ cô mua laptop. Khi có phụ huynh nêu ý kiến không đồng ý, cô H. lập tức hỏi phụ huynh của bé nào rồi khóa bình chọn. Kết quả bình chọn có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến. “Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé”, cô H. nhắn.

Đáng nói, đến ngày 17-9, cô H. tiếp tục nhắn với nội dung: “Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ…”.

Xử lý nghiêm hành vi sai trái của giáo viên

Ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sở đã nắm được thông tin sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương “xin” phụ huynh hỗ trợ laptop và yêu cầu Phòng GD-ĐT quận 1 báo cáo. Quan điểm của Sở GD-ĐT là các hành vi sai trái của giáo viên phải được xử lý nghiêm.

Yến Hoa

Bình luận (0)