Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Sinh viên tranh tài tại chương trình “The Moneyverse”

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 29-9, chương trình truyền hình The Moneyverse đã phát sóng tập đầu tiên trên kênh VTV3.

Đồng hành ở tập 1 là các đại diện top 3 đến từ 3 trường: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Chính sách và Phát triển.

Thí sinh tranh tài tại chương trình

Chủ đề tập 1 mang tên “Khởi nguyên thu nhập”, các “chiến binh” bước vào vòng thi đầu tiên có tên gọi “Monee Hunter – Săn tiền thưởng”.

Cụ thể, một từ khóa của chương trình xuất hiện, các thí sinh cùng nhau giải nghĩa từ khóa này dựa trên 2 tiêu chí: đúng và dễ hiểu.

Đội nào thắng phần diễn giải từ khóa có số đạn nhiều nhất để bước sang phần chơi thực tế ảo VR (bắn thiên thạch từ khóa dựa theo câu hỏi).

Kết thúc phần chơi, đội bắn được nhiều nhất nhận được giải thưởng 100 triệu Monee, đội nhì 95 triệu Monee, đội ba 90 triệu Monee.

Nhà báo Dương Ngọc Trinh – Giám đốc chiến lược Thời báo VTV đưa ra góp ý: “Ở phần thi này việc các em có thể giải nghĩa đúng là điều kiện cần, nhưng cần hơn là các em phải vô cùng sáng tạo đến mức bà hàng xóm xem các em giải nghĩa còn hiểu được khái niệm này là gì”.

Với từ khóa là GDP, các thí sinh đã có một khoảng thời gian đầy căng thẳng để cùng nhau tranh luận. Với phong thái tự tin và thể hiện tình huống giả định, đội Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xuất sắc giành chiến thắng ở vòng thi đầu tiên. Xếp vị trí thứ 2 là Học viện Chính sách và Phát triển, cuối cùng là Trường Đại học Ngoại thương.

Vòng thứ hai mang tên “Bigbang – Đầu tư giả lập”. Kết quả danh mục đầu tư của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được Ban giám khảo đồng ý góp Monee nhiều nhất. Theo sau đó là Học viện Chính sách và Phát triển và Trường Đại học Ngoại thương.

Tiếp đến, các đội bước đến với vòng thi cuối mang tên “Black Hole – Hố Đen Vũ Trụ”.

Giải đấu “The Moneyverse”  dành riêng cho các “phi hành gia” tài năng của 27 trường đại học khắp cả nước. Các thí sinh tham gia sẽ có cơ hội chinh phục 1 tỷ đồng đầu tiên của giải đấu, cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Hồ Trinh

Bình luận (0)