Sự kiện giáo dụcTin tức

Khách hàng xin lỗi DSS về những hành vi vu khống, phát ngôn sai lệch gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của công ty này

Tạp Chí Giáo Dục

Thư xin lỗi gửi Công ty DSS Group là của chị N.T.T.H. – người có nhu cầu sang Úc làm việc và định cư mà DSS Group là đơn vị kết nối giữa người lao động và chủ doanh nghiệp bảo lãnh.

Được biết, chị N.T.T.H. có nhu cầu sang Úc làm việc ngành kế toán và định cư đã liên hệ Công ty DSS Group để được hỗ trợ tư vấn các thủ tục pháp lý cũng như ký hợp đồng với công ty này. Sau khi được Công ty tư vấn chi tiết về chương trình định cư với diện chủ doanh nghiệp bảo lãnh, DSS là đơn vị kết nối giữa người lao động và chủ bảo lãnh. Sau khi đi đến thống nhất, vào tháng 3-2023, DSS Group và chị T.H. ký hợp đồng dịch vụ thị thực. Tuy nhiên trong thời gian chờ cấp visa chị T.H. và Công ty DSS có những phát sinh ý kiến trái ngược, không đi đến được thống nhất trong việc duy trì hợp đồng.

Gây  “nhiễu” thông tin và thư xin lỗi

Ngày 1-7-2024, chị N.T.T.H. đã gửi thư xin lỗi đến Công ty DSS Group sau khi có những hành vi vu khống và phát ngôn sai lệch, gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của công ty này.

Trong thư xin lỗi, chị N.T.T.H. thừa nhận rằng đã cùng một số người khác thực hiện hành vi quá khích tại trụ sở của DSS Group và có những phát ngôn không đúng sự thật về công ty cũng như người có liên quan. Không chỉ thế, còn lan truyền những thông tin không đúng trên mạng xã hội, những hành động này đã vô tình tạo ra làn sóng thông tin sai lệch ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của công ty.

Giải thích với DSS Group, chị T.H. cho rằng những bất đồng trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động ký kết vào ngày 27-3-2023 giữa chị và công ty đã dẫn đến các tình huống không mong muốn. Tuy nhiên, sau khi hai bên đã ngồi lại với nhau, cùng thống nhất và đi đến thỏa thuận về việc thanh lý hợp đồng, chị N.T.T.H. đã nhận ra cái sai của mình. Chị khẳng định những hành vi gây rối và vu khống đó không chỉ làm ảnh hưởng đến DSS Group mà còn làm xấu đi hình ảnh cá nhân của chị.

Sự minh bạch của DSS Group

DSS Group luôn khẳng định tính minh bạch và trách nhiệm của mình trong suốt quá trình giải quyết sự việc. Phía công ty cũng đã tích cực làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin và giải quyết ổn thỏa với khách hàng.

Trước đó, vào năm 2023, DSS Group đã vướng phải một số tranh chấp liên quan đến nhóm học viên và chương trình visa 482. Mặc dù vấn đề này đã được giải quyết nhưng vẫn có một số nguồn tin sai lệch lan truyền trên mạng, gây hoang mang cho khách hàng.

Thời gian qua, dù DSS Group đã có nhiều bài viết cảnh báo nhưng khách hàng với tâm lý muốn đi lao động nước ngoài với chi phí thấp là miếng mồi béo bở cho đối tượng xấu. DSS Group cũng cảnh báo, hiện nay có rất nhiều cá nhân, tổ chức mạo danh DSS Group trên mạng xã hội để tư vấn cho khách hàng các chương trình xuất khẩu lao động cho nợ phí hoặc hỗ trợ phí. Các cá nhân, tổ chức này lập ra rất nhiều Fanpage và lấy thông tin các chương trình của Công ty DSS để chạy quảng cáo. Sau khi khách hàng liên hệ trên các Fanpage đó, họ đeo bám và tư vấn cho khách hàng các chương trình xuất khẩu lao động với chi phí thấp, cho nợ phí hoặc hỗ trợ phí. Không ít khách hàng đã “sập bẫy lừa” khi chuyển khoản phí để làm hồ sơ. Nhận được tiền, họ lặn mất tăm và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều khách hàng tìm đến Công ty DSS Group để đòi tiền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty

DSS Group không nhượng bộ trước thông tin sai lệch

Đại diện DSS Group chia sẻ: “Trước những hành vi vu khống và phát tán thông tin sai lệch, DSS Group sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam. Công ty cũng kêu gọi các khách hàng và đối tác liên hệ trực tiếp với DSS Group nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc thông tin nào cần làm rõ, thay vì tin vào các nguồn thông tin không chính thống”.

Dù phải đối mặt với nhiều thông tin tiêu cực trong thời gian qua, Công ty DSS Group vẫn duy trì nỗ lực cải thiện dịch vụ, tiếp tục mang đến nhiều cơ hội việc làm và hỗ trợ người lao động, đặc biệt là trong các chương trình định cư và visa lao động tại Úc. Công ty cam kết tiếp tục giữ vững giá trị cốt lõi của mình, đồng thời sẽ bảo vệ danh tiếng và quyền lợi hợp pháp của mình trước những thông tin sai lệch.

P.Vy

Bình luận (0)