Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Học sinh hào hứng với “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Tạp Chí Giáo Dục

Tại chương trình, hướng dẫn viên lồng ghép các câu hỏi liên quan đến giao thônghọc sinh các khối lớp đã tham gia trả lời tích cực.

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Trường THPT chuyên Năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định vừa phối hợp cùng hệ thống HEAD Visacoop tổ chức.

Học sinh được tập huấn kỹ năng lái xe an toàn bằng máy RT

Theo đó, hơn 1.000 học sinh được hướng dẫn viên lái xe an toàn của hệ thống HEAD Visacoop tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông, các biển báo, tầm quan trọng của việc lái xe an toàn, phán đoán và phòng tránh rủi ro tai nạn, hành vi tham gia giao thông an toàn, đội mũ bảo hiểm đúng cách, lợi ích của mũ bảo hiểm mang lại… Hướng dẫn viên lồng ghép các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giao thông và học sinh các khối lớp đã tham gia trả lời rất tích cực. Bên cạnh đó, học sinh còn được tập huấn kỹ năng lái xe an toàn bằng máy mô phỏng RT.

Học sinh được trang bị kiến thức về an toàn giao thông

Học sinh Minh Hạnh cho biết: “Chương trình diễn ra hết sức ý nghĩa. Hiện nay nhiều học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp điện vẫn chạy dàn hàng ngang, điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe… Hoạt động tuyên truyền thể hiện bằng hình ảnh dễ hiểu, sinh động giúp học sinh nâng cao ý thức tham gia giao thông một cách an toàn”.

Năm 2024, Chính phủ chọn là năm an toàn giao thông với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với với 3 mục tiêu: Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; kiềm chế và giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính và tại các đô thị lớn.

Tại chương trình, học sinh tham gia nghiêm túc và phát biểu sôi nổi

“An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là chương trình được tổ chức thường niên trong các trường học trên địa bàn TP.HCM. Ông Nguyễn Xuân Bách – Trưởng phòng Lái xe an toàn, hệ thống HEAD Visacoop cho biết: “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, tuân thủ Luật An toàn giao thông là bảo vệ mạng sống của mỗi chúng ta và mọi người. Chúng tôi hy vọng qua các câu hỏi và tình huống an toàn giao thông được tuyên truyền trong ngày hội sẽ giúp các em học sinh có ý thức tìm hiểu và chấp hành tốt Luật Giao thông hơn”.

K.Khánh

Bình luận (0)