Sự kiện giáo dụcTin tức

4,5 tỷ đồng xây dựng trường học cho học sinh vùng cao

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 30-9, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học – THCS Trà Hiệp (tỉnh Quảng Ngãi) đã được khởi công xây dựng.

Ngôi trường được xây mới có tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng do Quỹ Niềm tin vàng và Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tài trợ.

Theo UBND huyện Trà Bồng, xã Trà Hiệp thuộc vùng cao của huyện này có 500 hộ/2.360 khẩu, hộ nghèo chiếm hơn 62%. Trong đó, số học sinh đồng bào dân tộc Kor chiếm 99,5%. Học sinh ở vùng này vốn tiếng phổ thông vẫn chưa thông thạo, cơ sở vật chất trường học phục vụ việc dạy và học còn tạm bợ, chưa đáp ứng đủ nhu cầu để nâng cao chất lượng học tập của các em học sinh.

Bà Đinh Thị Sơn – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học – THCS Trà Hiệp cho biết, nhà trường có hơn 430 học sinh, có 281 em đủ điều kiện ở bán trú (từ lớp 3 đến lớp 9), nhưng trường chỉ đáp ứng cho 205 em ăn, ngủ tại chỗ. Vì vậy, hàng chục em phải ra về hàng ngày.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học – THCS Trà Hiệp được xây dựng 2 tầng, gồm 8 phòng học, kết hợp 4 phòng vệ sinh cho học sinh, cùng thiết bị phục vụ dạy và học tập như bàn ghế học sinh, ti vi…

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Niềm tin vàng chia sẻ, đơn vị luôn thực hiện các dự án thiết thực để cải thiện điều kiện, môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn, với mục đích xây dựng nền tảng phát triển tích cực, lâu dài cho cộng đồng. Vì vậy, việc xây dựng trường lớp cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn là hết sức cần thiết, nhằm phục vụ việc dạy và học, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các thầy cô và học sinh trên hành trình chinh phục tri thức.

Ông Đỗ Đình Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện với học sinh vùng cao xã Trà Hiệp. “Chúng tôi sẽ theo dõi, giám sát để ngôi trường được xây lên đúng chất lượng và như thiết kế. Dự kiến, ngôi trường sẽ xây dựng trong vòng 5 tháng, hoàn thành vào khoảng tháng 3-2025”, ông Phương cho biết.

Hồ Trinh

Bình luận (0)