Sự kiện giáo dụcTin tức

Hai tựa sách giáo dục nhận Giải Sách hay 2024

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6-10, Giải Sách hay 2024 đã trao giải cho 7 hạng mục với 13 tựa sách viết và sách dịch. Trong đó, hạng mục sách giáo dục có 2 tựa sách được nhận giải.

Nhà hoạt động giáo dục Giản Tư Trung – Trưởng Ban tổ chức Giải Sách hay phát biểu tại lễ trao giải

Hạng mục sách giáo dục trao giải cho tác phẩm “Ước vọng cho học đường – Những bài viết về giáo dục” tác giả Huỳnh Như Phương và dịch phẩm “Future Wise – Điều gì đáng học cho tương lai?” tác giả David N.Perkins, dịch giả Khải Nguyễn.

TS. Bùi Trân Phượng – đại diện Hội đồng Xét giải của hạng mục sách giáo dục chia sẻ: “Thông qua các tác phẩm, chúng tôi đồng cảm sâu sắc với ước vọng và mong mỏi của tác giả về nghề giáo và về ngành giáo dục. Cùng với Giải Sách hay, chúng tôi khao khát góp chút sức mạnh để ước vọng của các tác giả đi vào người đọc – những người yêu giáo dục, quý trọng giáo dục trong toàn xã hội”.

Tác phẩm “Ước vọng cho học đường – Những bài viết về giáo dục” tác giả Huỳnh Như Phương được trao giải

6 hạng mục sách còn lại nhận giải gồm: Hạng mục sách nghiên cứu; hạng mục sách kinh tế; Hạng mục sách quản trị; hạng mục sách văn học; hạng mục sách thiếu nhi và hạng mục sách phát hiện mới.

Nhà hoạt động giáo dục Giản Tư Trung – Trưởng Ban tổ chức Giải Sách hay cho biết, từ ngày ra đời, Giải Sách hay đã mang trong mình sứ mệnh póp phần lựa chọn và quảng bá sách hay nhằm khuyến đọc sách hay. Đồng thời gợi mở những xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ.

“Nhiều người hỏi tôi rằng, trong thời đại số, thông tin và tri thức đầy rẫy trên môi trường số thì liệu sách có còn quan trọng như trước không. Tôi tin rằng, dù thông tin và tri thức tràn ngập, thì những tri thức nền tảng và tri thức tinh hoa cơ bản vẫn nằm trong sách, nhất là sách hay và sách quý. Và miễn sách còn giá trị thì khuyến đọc vẫn sẽ còn giá trị trong bối cảnh mới”.

Những tác phẩm được trao Giải Sách hay 2024

Giải Sách hay 2024 đánh dấu cột mốc kỷ niệm 17 năm Dự án Khuyến đọc Sách hay được sáng lập bởi gần 100 nhân sĩ, trí thức, chuyên gia, nghệ sĩ, doanh nhân và được điều hành bởi Viện Giáo dục IRED. Dự án là nơi gợi mở các phong trào khuyến đọc ở Việt Nam như: Ngày Sách Việt Nam, Sách cho trại giam, Sách cho vùng khó…

Riêng Giải Sách hay là sự kiện văn hóa – giáo dục giúp công chúng có thêm nguồn để tiếp cận được những cuốn sách có giá trị, để từ đó không ngừng khai mở tâm trí và giải phóng tiềm năng của mình.

Hồ Trinh

Bình luận (0)