Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Trường Đại học Duy Tân chiến thắng trong tập 3 của “Vũ trụ đồng tiền”

Tạp Chí Giáo Dục

Chương trình “Vũ trụ đồng tiền” tiếp tục lên sóng tập 3 vào cuối tuần qua. Tham gia trong tập này là 3 đội chơi đến từ 3 trường đại học: Trường Đại học FPT Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chủ đề của tập 3 mang tên “Tinh vân tiết kiệm”, các thí sinh đến vòng đầu tiên của chương trình “Monee Hunter – Săn tiền thưởng”. Cụ thể, các thí sinh cùng nhau giải nghĩa từ khóa xuất hiện tại chương trình này dựa trên 2 tiêu chí: đúng và dễ hiểu.

“Lãi suất” chính là từ khóa được chương trình công bố ngay tại vòng thi đầu tiên. Sau khi nhận được từ khóa, các “chiến binh” có thời gian để cùng nhau thảo luận.

“Vũ trụ đồng tiền” đã phát sóng tập 3

Với mong muốn phải tối ưu được khái niệm bằng cách diễn giải ngắn gọn cũng như chọn chiến thuật đầy sự thông minh và sáng tạo, mỗi đội chơi đều có ý chí cạnh tranh, áp đảo đội chơi còn lại.

Kết thúc vòng đầu tiên, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành đội chơi bước vào phần chơi thực tế ảo VR.

Bước vào vòng thi thứ hai mang tên “Bigbang – Đầu tư giả lập”, đội được Ban giám khảo đánh giá có tư duy mạch lạc, thành công kêu gọi được vốn đầu tư và dẫn đầu vòng thi là Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đội xếp ở vị trí thứ 2 là Trường Đại học FPT Đà Nẵng. Trường Đại học Duy Tân đứng cuối cùng ở vòng thi lần này.

Sau đó, các đội được đến với đầu tư giả lập trong thời điểm 1 năm. Thị trường sẽ thay đổi dựa trên biến cố mà chương trình đưa ra, cũng như quyết định đầu tư của 100 thành viên còn lại tại trường quay. Nhờ sự linh hoạt và ứng biến trong phân bổ tài sản, Trường Đại học FPT Đà Nẵng đã vươn lên dẫn đầu, sở hữu Monee nhiều nhất.

Thí sinh tranh tài tại tập 3

Đến với vòng thi cuối mang tên “Black Hole – Hố đen vũ trụ”, thí sinh Dương Thị Khánh Ly, Nguyễn Thế Hoàng và Đỗ Phan Minh Quân lần lượt đại diện cho Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học FPT Đà Nẵng tham gia tranh đấu.

Kết thúc thời gian quy định, Khánh Ly đã giải mã được từ khóa chính xác. Tổng kết lại, Khánh Ly là thí sinh sở hữu Monee nhiều nhất và giúp Trường Đại học Duy Tân chiến thắng trong tập 3 của “Vũ trụ đồng tiền”.

Đón xem những tập tiếp theo của “Vũ trụ đồng tiền” được phát sóng trên truyền hình VTV3 vào lúc 14 giờ chủ nhật hàng tuần và trên YouTube The Moneyverse lúc 15 giờ cùng ngày.

Hồ Trinh

Bình luận (0)