Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giới trẻ Đà Nẵng háo hức cùng “Không gian Thể thao Thanh niên” mới

Tạp Chí Giáo Dục

Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn TCP Việt Nam tổ chức Lễ khởi động Công trình “Không gian Thể thao Thanh niên – Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ”, đồng thời khánh thành công trình thứ hai tại TP. Đà Nẵng.

Sự kiện được tổ chức nhằm khởi động chương trình trên toàn quốc, đồng thời giới thiệu và đưa Không gian Thể thao Thanh niên tại TP. Đà Nẵng đi vào hoạt động. Theo đó, công trình đã được thiết kế đáp ứng với nhu cầu vận động của cộng đồng cũng như cải tạo, nâng cao chất lượng mặt bằng và trang bị thiết bị thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện thể chất, tinh thần cho thanh niên địa phương.

Cụ thể, không gian thể dục thể thao cộng đồng Công trình tại TP. Đà Nẵng được sửa chữa, cải tạo và nâng cấp có tổng diện tích khoảng 1.000 m2 gồm 1 sân bóng rổ, 1 sân bóng chuyền, 1 sân pickleball và nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Các hạng mục được sửa chữa và cải tạo có: Mặt bằng sân; không gian cây xanh; trang bị thêm các dụng cụ, thiết bị tập thể dục thể thao ngoài trời như trụ rổ di động, trụ cầu lông và các khung thể thao đa năng.

Bên cạnh đó, các tủ và thùng rác tái chế cũng được bố trí thêm để khuyến khích người dân thu gom và phân loại rác thải tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường, tránh lãng phí những đồ có thể tái sử dụng, phù hợp với điều kiện thực tiễn và nhu cầu sử dụng của địa phương về lâu dài, tạo không gian thuận lợi để duy trì các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao ngoài trời cho thanh niên và cộng đồng dân cư.

Không gian thể thao thanh niên là dự án do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia phối hợp Tập đoàn TCP triển khai nhằm mang lại không gian thể thao chất lượng cho thanh niên, đặc biệt tại các địa bàn khó khăn, thiếu cơ sở vật chất tập luyện. Dự kiến, 20 công trình sẽ được hoàn thành trong 3 năm (từ 2024 đến 2026) tại một số tỉnh thành trong cả nước.

Tính đến hiện tại, đã có 2 công trình đi vào hoạt động tại Thanh Hóa (khánh thành ngày 4-10) và Đà Nẵng (13-10), 3 công trình sẽ hoàn thiện trong tháng Mười ở Cần Thơ, Bắc Giang, TP. HCM và thêm 4 công trình tại 4 tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Bắc Ninh, Bình Dương, Nghệ An dự kiến khánh thành trong năm 2024.

Ánh Hà

Bình luận (0)