Sáng 13-9, Diễn đàn Hướng nghiệp ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 với chủ đề “Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hóa và công nghệ của thế hệ mới” đã diễn ra tại TP.HCM.

Diễn đàn đã quy tụ hơn 1.000 sinh viên đến từ hơn 20 trường đại học và cao đẳng, hơn 30 doanh nghiệp cùng hàng trăm chuyên gia quảng cáo sáng tạo.
Phát biểu tại diễn đàn, TS. Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nhấn mạnh, quảng cáo sáng tạo đang mở ra nhiều cơ hội mới. Công nghệ số phát triển mạnh mẽ, bản sắc văn hóa dân tộc ngày càng được tôn vinh. Sự giao thoa ấy đã tạo nên những bước tiến vượt bậc.
Quảng cáo không chỉ là công cụ truyền thông mà còn là nhịp cầu kết nối giá trị, góp phần hình thành công nghiệp văn hóa – một trong những trụ cột kinh tế sáng tạo mà TP.HCM đang hướng đến, trong đó có kinh tế thể thao đang nổi lên như một lĩnh vực đầy tiềm năng, đang được quan tâm đầu tư. Nhiều cơ sở giáo dục đại học tại TP đã tiên phong mở ngành “Kinh tế thể thao”, đào tạo đội ngũ nhân lực trẻ chuyên nghiệp.
“Diễn đàn chính là cầu nối để sinh viên gặp gỡ doanh nghiệp, lắng nghe chuyên gia, trải nghiệm thực tế và định hình rõ hơn con đường phía trước. Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thế hệ nhân lực trẻ giàu tiềm năng. Sinh viên khởi đầu để biến đam mê sáng tạo thành sự nghiệp, làm chủ tương lai của ngành quảng cáo sáng tạo. Hãy mạnh dạn học hỏi, thử thách bản thân và nuôi dưỡng khát vọng… Chúng ta hoàn toàn có cơ sở tin rằng, với trí tuệ, sự năng động và tinh thần cầu tiến, sinh viên sẽ góp phần đưa quảng cáo nói riêng, kinh tế thể thao và công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung vươn tầm quốc tế”, ông Chóng nhắn gửi đến sinh viên.

Nhà báo – đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – cho hay, ngành quảng cáo Việt Nam đang bước vào thời kỳ bứt phá. Văn hóa mang đến bản sắc, công nghệ mở ra cánh cửa hội nhập, và chính thế hệ trẻ sẽ là những người viết tiếp hành trình sáng tạo.
“Diễn đàn là nhịp cầu kết nối sinh viên với doanh nghiệp. Tại đây, sinh viên được học hỏi từ thực tiễn, doanh nghiệp tìm thấy những tài năng mới – những “mầm xanh sáng tạo” sẵn sàng tỏa sáng. Cùng với đó, Giải thưởng Vạn Xuân Stars 2025 – sân chơi dành riêng cho sinh viên, khuyến khích các bạn trẻ thử sức, khẳng định bản thân và nuôi dưỡng ước mơ”, ông Sơn nhấn mạnh.
Tại diễn đàn, sinh viên và các bạn trẻ đã được tham gia hoạt động trải nghiệm quảng cáo sáng tạo của hơn 30 gian hàng đầy hấp dẫn và thiết thực, cũng như hơn 100 cơ hội việc làm đang chờ đón. Bên cạnh đó, khách mời và sinh viên còn được tham quan không gian đổi mới sáng tạo CT Innovation Hub – không gian trưng bày các ứng dụng công nghệ trong quảng cáo, từ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo đến truyền thông đa phương tiện, mang đến bầu không khí sôi động và thực tiễn cho chương trình.
Điểm nhấn của diễn đàn là các phiên chia sẻ và tọa đàm với sự góp mặt của các chuyên gia sáng tạo hàng đầu. Những câu chuyện và góc nhìn đa chiều đã khẳng định rằng sáng tạo chỉ bền vững khi gắn với bản sắc văn hóa, và công nghệ chính là công cụ mạnh mẽ để đưa ý tưởng Việt vươn ra thế giới.
Diễn đàn Hướng nghiệp ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 là hoạt động trong khuôn khổ Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025. Đây là giải thưởng cấp quốc gia thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo tổ chức với sự phối hợp của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và Công ty CP Truyền thông Vinama đồng tổ chức thực hiện.
Diễn đàn đã trở thành không gian kết nối, truyền cảm hứng và định hướng cho thế hệ trẻ; minh chứng cho niềm tin: Đầu tư cho sinh viên hôm nay chính là đầu tư cho tương lai ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Hồ Trinh

Bình luận (0)