Trong 10 tháng đầu năm 2025, lực lượng CSGT TP.HCM đã phát hiện và xử lý 837.211 trường hợp vi phạm giao thông, tăng hơn 42.000 trường hợp so với cùng kỳ năm trước.
Chiều 23-10, tại buổi họp báo kinh tế – xã hội TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Ngọc Nam – Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) cho biết, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong số các trường hợp bị xử lý, 700.991 trường hợp được phát hiện trực tiếp; 136.220 trường hợp được ghi nhận qua hệ thống camera giám sát, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và phản ánh của người dân.
“Tất cả các vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát đều được gửi thông báo đến chủ phương tiện theo đúng quy định”, Thượng tá Nam thông tin, đồng thời cho biết số vụ vi phạm tăng 42.491 trường hợp so với cùng kỳ năm 2024.

Lực lượng CSGT TP.HCM đã tạm giữ 1.226 ô tô, 203.397 mô tô, 4.375 xe ba và bốn bánh; thực hiện 481.227 quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 1.098 tỷ đồng. Ngoài ra, 51.476 trường hợp bị tước giấy phép lái xe và 56.627 trường hợp bị trừ điểm giấy phép lái xe.
Cũng theo Thượng tá Nam, CSGT TP.HCM đang tập trung xử lý 6 nhóm hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải, cơi nới thùng xe; vi phạm tốc độ, vượt đèn đỏ; đi sai làn đường, phần đường; đua xe trái phép; và các vi phạm của học sinh, sinh viên.
“Công tác kiểm tra, xử lý được duy trì thường xuyên, nghiêm minh, không có vùng cấm, nhằm răn đe, giáo dục và tạo chuyển biến căn cơ về ý thức người tham gia giao thông”, ông Nam khẳng định.
Từ đầu năm đến nay, CSGT đã xử lý 167.360 trường hợp vi phạm tốc độ (tăng 57,7% so với cùng kỳ), 172.918 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma túy (trong đó 1.229 trường hợp dương tính ma túy), cùng 3.231 trường hợp vi phạm quá tải, quá khổ và cơi nới thùng xe.
Ngoài ra, công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông được đẩy mạnh tại trường học, khu dân cư và khu công nghiệp. Nhiều trường học đã ngừng nhận giữ xe máy cho học sinh – sinh viên, phụ huynh cam kết không giao xe cho con em chưa đủ tuổi. Ở khu vực phía Đông thành phố, người dân bắt đầu chuyển sang sử dụng Metro để di chuyển vào trung tâm, góp phần giảm phương tiện cá nhân.
Thủy Phạm

Bình luận (0)