Sự kiện giáo dụcTin tức

Trường ĐH Tài chính – Marketing có thêm phân hiệu tại Quảng Ngãi

Tạp Chí Giáo Dục

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường ĐH Tài chính – Marketing chính thức có thêm phân hiệu tại tỉnh Quảng Ngãi trên cơ sở Trường ĐH Tài chính – Kế toán.

Trường ĐH Tài chính – Marketing

Quyết định số 2773/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký phê duyệt chủ trương thành lập Phân hiệu Trường ĐH Tài chính – Marketing tại tỉnh Quảng Ngãi trên cơ sở Trường ĐH Tài chính – Kế toán.

Theo đó, Trường ĐH Tài chính – Marketing chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Tài chính – Kế toán hoàn thiện hồ sơ đề nghị thành lập phân hiệu nói trên; trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phân hiệu tại Quảng Ngãi sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, marketing; góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, đào tạo nhân lực cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Trường ĐH Tài chính – Marketing và Trường ĐH Tài chính – Kế toán là hai cơ sở giáo dục ĐH công lập trực thuộc Bộ Tài chính. Trường ĐH Tài chính – Marketing được thành lập năm 1976 trên cơ sở Trường Cán bộ Vật giá Trung ương. Năm 1994, trường được nâng cấp lên CĐ và đưa vào hệ thống các trường ĐH, CĐ quốc gia với tên gọi Trường CĐ Bán công Marketing (trực thuộc Ban Vật giá Chính phủ).

Từ năm 2002, trường trực thuộc Bộ Tài chính. Năm 2004, trường được nâng cấp thành trường ĐH, hoạt động theo cơ chế bán công và đến năm 2009, trường chính thức trở thành trường ĐH công lập. Hiện trường có hơn 20.000 sinh viên, học viên với đội ngũ khoảng 700 cán bộ, giảng viên.

Còn Trường ĐH Tài chính – Kế toán có tiền thân là Trường Trung học Tài chính – Kế toán III (thành lập năm 1976); sau đó là Trường CĐ Tài chính – Kế toán Quảng Ngãi (năm 1997) và được nâng cấp thành Trường ĐH Tài chính – Kế toán vào năm 2011.

Mê Tâm

Bình luận (0)