Thứ ba, 26/3/2024, 09h28

Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Lớp học đã trang bị cơ bản các kỹ năng dành cho người phát ngôn, giao tiếp với truyền thông. Các kiến thức hướng đến năng lực ứng xử với báo chí theo đúng quy định, đúng pháp luật và đúng chủ trương đường lối.


Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu tại lễ bế giảng

Chiều 25-3, Trung tâm Báo chí TP.HCM tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 cho gần 300 học viên là cán bộ các sở, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP Nguyễn Văn Khanh cho biết, chương trình bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 được tổ chức thành 3 lớp, kéo dài từ ngày 15-3 đến 25-3 (mỗi lớp diễn ra trong 2 ngày).

Trong suốt khóa học, các học viên đã được các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí - truyền thông chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm theo các chuyên đề về Luật Báo chí, Nghị định 09/2017/NĐ-CP; quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí; kỹ năng tổ chức họp báo, soạn thông cáo báo chí; xử lý khủng hoảng, một số tình huống cần lưu ý; trả lời phỏng vấn, viết thông cáo báo chí…


Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Nguyễn Ngọc Hồi trao Giấy chứng nhận hoàn thành Lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 cho học viên

Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Nguyễn Ngọc Hồi cũng cho biết, lớp học đã trang bị cơ bản các kỹ năng dành cho người phát ngôn, giao tiếp với truyền thông. Các kiến thức hướng đến năng lực ứng xử với báo chí theo đúng quy định, đúng pháp luật và đúng chủ trương đường lối. Từ đó thực hiện tốt chiến lược truyền thông chung của Thành phố đối với các kế hoạch lớn, sự kiện trọng đại.

Theo ông, cần truyền thông một cách thường xuyên, tích cực và hiệu quả để hạn chế bất ngờ, bị động khi xảy ra khủng hoảng truyền thông. Các bước chuẩn bị, tham mưu, xây dựng kế hoạch là rất cần thiết khi triển khai chính sách, pháp luật để nhận được sự ủng hộ của người dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội thông qua việc đồng hành với báo chí, truyền thông.

Theo ban tổ chức, các học viên đã tham gia học tập với tinh thần trách nhiệm cao, tích cực, chủ động. Nội dung chương trình của lớp học được phần lớn học viên đánh giá là thiết thực phù hợp phù hợp, đáp ứng các  nội dung cơ bản.

Đội ngũ giảng viên đạt đánh giá có nội dung trao đổi trình bày, phương pháp truyền đạt dễ hiểu. Các ví dụ minh họa, tình huống đặt ra  của giảng viên phù hợp với thực tế,

Tại lễ bế giảng, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông TP, Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí TP đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành Lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 cho các học viên.

N.Trinh