Thứ năm, 31/12/2009, 17h12

Cháy rừng, hàng trăm người dân Tây Úc phải sơ tán

Nhiều đám cháy rừng đang hoành hành tại Tây Úc, thiêu rụi gần 40 ngôi nhà và khiến hàng trăm người sơ tán. Ít nhất 3 người bị thương.

Theo AP, hai đám cháy lớn đã vượt ngoài tầm kiểm soát vào đêm qua (29-12) sau khi bùng phát vào buổi trưa cùng ngày tại một trang trại gần thị trấn Toodyay (cách thành phố Perth khoảng 85 km về phía đông bắc), buộc người dân nơi đây phải sơ tán. Ngọn lửa hiện đang đe dọa thị trấn Badgingarra.
Lửa cháy rừng đã thiêu rụi gần 40 ngôi nhà ở Toodyay - Ảnh: EPA
Hai đám cháy này đã thiêu rụi hơn 13.400 ha rừng và đất trồng. Ngày 30-12, hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã bắt đầu khống chế được lửa nhờ thời tiết trở nên lạnh hơn.
Thủ hiến bang Tây Úc Colin Barnett đã tuyên bố tình trạng thiên tai, kêu gọi lập quỹ khẩn cấp nhằm giúp đỡ những người bị nạn. Theo người phát ngôn cơ quan tình trạng khẩn cấp Allen Gale, 2 nhân viên cứu hỏa bị ngạt khói và một người khác bị bệnh tim mạch phải vào viện điều trị. Mức độ thiệt hại vẫn đang được tiếp tục đánh giá.
Vào những tháng mùa hè, tại Úc thường xảy ra cháy rừng. Tháng 2 vừa qua, nước này đã trải qua đợt cháy tồi tệ nhất trong lịch sử khi có đến hàng trăm đám cháy hoành hành tại bang Victoria, cướp đi sinh mạng của 173 người và thiêu rụi hơn 2.000 ngôi nhà.
Tuổi Trẻ / Theo AP