Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Tạp Chí Giáo Dục

Kết thúc hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, các học sinh khối lớp 12 tại TP.Đà Nẵng dưới sự hỗ trợ tận tình của giáo viên và ban giám hiệu nhà trường đã khẩn trương hoàn tất việc đăng ký của mình trước khi cổng đăng ký chính thức đóng lại vào 17 giờ chiều hôm qua (ngày 13-5).


Các trường THPT tại Đà Nẵng cử giáo viên hỗ trợ học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp

Theo ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn TP.Đà Nẵng, việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT của học sinh đã hoàn tất, các thiếu sót đã được giáo viên kịp thời hỗ trợ, xử lý. Thầy Nguyễn Bá Hảo – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để tránh tối đa sai sót, trước đó nhà trường đã bố trí giáo viên tập huấn, cho học sinh làm quen và đăng ký thử. Bên cạnh đó còn lưu ý các em rà soát đăng ký chính chủ sim điện thoại để đăng nhập tài khoản. Trong ngày cuối cùng của đợt đăng ký trực tuyến, các giáo viên hỗ trợ học sinh rà soát lại các khâu cuối cùng, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc cho các em. Nhìn chung việc đăng ký đã hoàn thành tốt, trong thời gian chờ học sinh thay đổi nguyện vọng, nhà trường luôn bố trí giáo viên sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ cho các em”.

Tại trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, Ban giám hiệu cũng rất chú trọng việc hỗ trợ, hướng dẫn cho học sinh. Em Phan Thị Anh Thư – học sinh lớp 12/5 chia sẻ: “Quá trình đăng ký em cùng các bạn gặp một số trục trặc như mạng internet chập chờn, điền thông tin vào thì bị lỗi nên phải làm lại nhiều lần. Trong quá trình đăng ký, cô chủ nhiệm luôn hướng dẫn cho em cùng các bạn, nhắc nhở các bạn đăng ký sai hoặc thiếu thông tin rất nhiều lần”.

Ngay trước ngày cuối cùng của đợt đăng ký trực tuyến, toàn bộ giáo viên chủ nhiệm khối 12 Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu) đã đôn đốc, nhắc nhở học sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trước thời điểm cổng đăng ký chính thức đóng lại. Cô Hồ Thị Thảo Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Qua rà soát danh sách chỉ còn một số ít học sinh chậm hoàn thành đăng ký trực tuyến nên nhà trường đã thông báo qua kênh giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở các em sớm hoàn thành để tránh những sai sót không đáng có khi thời gian đăng ký không còn”.

Nằm ở vùng có nhiều học sinh miền núi, không có điện thoại di động hoặc điện thoại thế hệ cũ, tốc độ xử lý dữ liệu chậm, Ban giám hiệu Trường THPT Phạm Phú Thứ (huyện Hòa Vang) đã mở phòng máy tính để học sinh sử dụng đăng ký dự thi ngay tại trường. Trước đó, các giáo viên trong tổ hỗ trợ cũng đã hướng dẫn, phổ biến các thao tác và các lưu ý cần thiết khi đăng ký dự thi trực tuyến. Để chắc chắn, giáo viên còn hướng dẫn học sinh ghi đầy đủ thông tin ra giấy sau đó điền lên máy tính.

Nhìn chung, các trường THPT trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ học sinh hoàn tất các khâu đăng ý dự thi cuối cùng và rà soát kỹ để tránh xảy ra sai sót ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh trước một kỳ thi quan trọng.

Vĩnh Yên

Bình luận (0)