Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Thêm niềm vui, gắn bó với nghề từ “Tết sum vầy – Xuân tri ân”

Tạp Chí Giáo Dục

147 phần quà chăm lo Tết cho 147 gia đình giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đã được Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM trao trong Chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” Xuân Giáp Thìn năm 2024 sáng ngày 28-1. Phần quà là sự cổ vũ to lớn đối với mỗi giáo viên, nhân viên ngành giáo dục dịp Tết đến, Xuân về.


Ông Nguyễn Trần Khánh Bảo- Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM (áo xanh bên trái) cùng ông Trương Hồng Sơn – Chủ nhiệm UBKT Liên đoàn Lao động TP.HCM trao các phần quà Tết cho giáo viên, người lao động ngành giáo dục

Xúc động đón nhận sự chăm lo của Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM, cô Đặng Thảo Nguyên – giáo viên giáo dục thể chất, Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2023 đời sống của nhiều giáo viên, nhân viên, người lao động còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, phần quà chăm lo của Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM trong dịp Tết Giáp Thìn năm nay về cả giá trị vật chất, tinh thần đối với mỗi giáo viên, nhân viên, người lao động đều vô cùng ý nghĩa, giúp 147 gia đình có một cái Tết thêm phần no đủ, ấm cúng. Đây cũng là động lực để mỗi người có thêm niềm vui trong công tác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, cùng với nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Đưa con gái 2 tuổi đến với chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân”, cô Trần Hạnh Nhu – giáo viên tin học, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Hóc Môn) phấn khởi cho biết phần quà của Công đoàn ngành là sự động viên lớn với gia đình cô trong dịp Tết năm nay.


Cô Trần Hạnh Nhu – giáo viên Tin học, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đưa con gái đến nhận phần quà chăm lo Tết của Công đoàn Ngành Giáo dục

“Gia đình tôi có 2 con nhỏ, bé lớn mới 2 tuổi, bé nhỏ chỉ vài tháng tuổi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Sự quan tâm của Công đoàn ngành với những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi giúp chúng tôi thêm an tâm công tác, gắn bó với nghề” – cô Hạnh Nhu bày tỏ.

Ông Nguyễn Trần Khánh Bảo – Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM thông tin, dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM đã triển khai nhiều chương trình chăm lo Tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động trong toàn ngành.

Cụ thể, phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố và Trung tâm Công tác xã hội Liên đoàn Lao động thành phố trao tặng hơn 236 triệu đồng chăm lo cho công đoàn, giáo viên, nhân viên, người lao động trong ngành giáo dục có hoàn cảnh khó khăn qua các chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân”, “Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng thành phố”, “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”…


Mỗi phần quà góp thêm niềm vui, động lực cho giáo viên, nhân viên thêm yêu và gắn bó với nghề

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã trao tặng 172 vé xe, kinh phí 115 triệu đồng và 195 vé tàu với tổng kinh phí 195 triệu đồng.

Phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng 60 phần quà với tổng trị giá 30 triệu đồng chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên khó khăn.

Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM trao tặng 942 phần quà với tổng tổng kinh phí chăm lo hơn 619 triệu đồng. Song song đó đẩy mạnh các chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”; triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, bán hàng bình ổn giá phục vụ cho cán bộ, nhà giáo và người lao động.

Đặc biệt, đã triển khai chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” họp mặt cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết; chăm lo cho 520 cán bộ, giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y hiểm nghèo tại 5 huyện ngoại thành Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, với tổng kinh phí 364 triệu đồng.

Về phía các công đoàn cơ sở trực thuộc đã dành tặng 15.260 phần quà chăm lo Tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tại đơn vị với tổng kinh phí hơn 4 tỷ 241 triệu đồng. Riêng các đơn vị khối ngoài công lập, toàn thành phố có 76/108 đơn vị thưởng Tết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động với tổng kinh phí thưởng trên 29 tỷ 235 triệu đồng, 5.847 nhà giáo, người lao động được thụ hưởng. Mức thưởng bình quân là 7,5 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất là 150 triệu đồng.

Ngoài các chương trình chăm lo trên, theo ông Nguyễn Trần Khánh Bảo, năm nay, do số lượng tiền vận động từ các cơ quan, đơn vị tương đối nên mức hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong toàn ngành đã tăng từ 500 ngàn đồng mọi năm lên mức 700 ngàn đồng.

Ông Trương Hồng Sơn – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Liên đoàn Lao động TP.HCM đánh giá chương trình “Tết sum vầy – Xuân tri ân” của Công đoàn Ngành Giáo dục TP.HCM là hoạt động ý nghĩa cùng với hoạt động của các cấp công đoàn TP.HCM trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhằm tri ân những đóng góp của cán bộ, giáo viên, người lao động đã gắn bó, cống hiến cho ngành trong suốt một năm. Từ hoạt động của TP.HCM đã lan tỏa ra quy mô cả nước. Đến thời điểm này, gần 900 ngàn đoàn viên công đoàn thành phố được thụ hưởng từ các hoạt động chăm lo Tết do các cấp công đoàn thành phố tổ chức.

Yến Hoa

Bình luận (0)