Sự kiện giáo dụcTin tức

Hàng ngàn thanh niên TP.HCM hăng hái lên đường nhập ngũ

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 27-2, các quận huyện, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.


Tại lễ giao nhận quân điểm, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Năm nay, lễ giao nhận quân điểm của TP.HCM tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM). Tham dự lễ giao, nhận quân điểm có ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM; Thiếu tướng Hoàng Đình Chung – Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Trung tướng Nguyễn Văn Nam – Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM.


Tại TP.Thủ Đức, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải trao quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ


Tại quận 5, bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch HĐND TP.HCM thăm hỏi, động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, ông Lê Văn Minh – Bí thư Quận ủy quận 10 đã ghi nhận và biểu dương các thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định. “Phát huy truyền thống của cha ông, các thế hệ thanh niên quận 10 hôm nay tiếp tục hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc”, ông Minh nói.

Ông bày tỏ tin tưởng các thanh niên sẽ phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Công an nhân dân” nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 

Ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; thường xuyên động viên chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ.

Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ tại điểm giao nhận quân của quận 10, thanh niên Nguyễn Thanh Phong cho biết bản thân vô cùng xúc động khi chuẩn bị cùng các bạn lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. “Đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm của thế hệ thanh niên chúng tôi hôm nay đối với Tổ quốc, đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha, ông đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc, cho chúng tôi hôm nay có cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Chúng tôi hứa sẽ ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, phấn đấu lập nhiều thành tích gửi về gia đình”, Phong cho biết.

Năm nay, TP.HCM được giao chỉ tiêu 4.906 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 3.956 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân là 950 công dân; có 108 đảng viên (với 90 đảng viên chính thức) nhập ngũ; 48% tổng số công dân nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; không có thanh niên sức khỏe loại 3.

N.Trinh

Bình luận (0)