Từ ngày 25 đến 28-1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (Thành phố Thủ Đức, TP.HCM) sẽ diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương để gây quỹ chăm lo cho người dân khó khăn trên địa bàn.
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại buổi họp ngày 18-1
Ngày 18-1, UBND Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam tổ chức ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến – Thu Duc Online Market”.
Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của Thành phố Thủ Đức.
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức cho biết, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP.HCM về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến – Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên và phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết.
"Việc phát triển chợ Thủ Đức trực tuyến nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn cho người dân. Hoạt động mua sắm trực tuyến này cũng đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng nói.
Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày", ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng nói thêm.
Công viên bờ sông Sài Gòn, Thành phố Thủ Đức
Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 25 đến 28-1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh, qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok… Qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách TP.HCM với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.
Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình”, do Trung tâm An sinh Thành phố Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang Tết 2024 đầm ấm đến tất cả mọi người trên địa bàn.
Trước đó, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, chợ tại huyện Cần Giờ. Các sự kiện này đã được người dân hưởng ứng và lan tỏa ra nhiều chợ truyền thống khác trên địa bàn TP.HCM để kích cầu mua sắm trực tuyến trên địa bàn.
N.Trinh
Bình luận (0)