Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Tiếp lửa đam mê khoa học cho học sinh TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, tạo ra sân chơi thực hành, khuyến khích học sinh tự nghiên cứu, tự tìm hiểu các vấn đề khoa học bằng tiếng Anh, góp phần tạo cơ hội cho giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, năm 2020 Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội thi “I Want To Be A Scientist” dành cho học sinh khối 3,4,5 tại các trường Tiểu học trên toàn TP.


Học sinh tiểu học TP hào hứng tham gia hội thi

Hội thi là sân chơi thuyết trình Khoa học bằng tiếng Anh, được khởi động từ tháng 10-2020 đến nay hội thi đã bước vào Vòng thi cấp Quận, chuẩn bị Vòng thi chung kết cấp TP, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1-2021.

Là đơn vị đảm nhiệm vai trò cố vấn chuyên môn và đồng hành cùng hội thi năm nay, ông Trương Minh Châu (Giám đốc Đào tạo iSMART Education) đánh giá: “Đa số các em thí sinh dự thi biết cách xây dựng bố cục cho bài thuyết trình, sử dụng hình ảnh, video phù hợp để minh hoạ; có sự giao thoa giữa các giai đoạn chuyển tiếp nội dung. Đặc biệt, một số nhóm học sinh biết cách tạo điểm nhấn và tương tác với người nghe qua việc đặt câu hỏi gợi mở hay trình bày hiện vật. Giao tiếp phi ngôn ngữ cũng được các em diễn đạt một cách tự nhiên khi trình bày nội dung và trả lời câu hỏi từ giám khảo, thể hiện sự tự tin khi giao tiếp và nội lực dồi dào để phát triển tiếp về sau”.

Với “I Want To Be A Scientist”, Sở GD-ĐT TP.HCM mong muốn mở ra cơ hội tạo để học sinh có được thực hành ngôn ngữ, cọ xát trau dồi kỹ năng thuyết trình, tranh biện, giải quyết vấn đề,… qua đó xây dựng các phẩm chất của học sinh trong thế kỷ 21.

Tin, ảnh: Yến Hoa

Bình luận (0)