Trường THPT Lê Thánh Tôn (Q.7, TP.HCM) vừa tổ chức chuyên đề cụm Dạy học dự án bộ môn Ngữ văn với sự tham gia của các Trường THPT Lương Văn Can, Dương Văn Dương, Nguyễn Trãi, Tạ Quang Bửu, Nam Sài Gòn, Tân Phong, Nguyễn Thị Định, Ngô Quyền và Đức Trí thuộc cụm chuyên môn 2. Bằng phương pháp thuyết trình diễn giải, dự án đã tổ chức cuộc thi dưới hình thức yêu cầu 3 đội nhóm trả lời các câu hỏi theo chủ đề Văn học và Đời sống được đưa ra từ ban giám khảo và phản biện giữa các đội nhóm để tìm mối quan hệ giữa các khái niệm: thiện – ác, được – mất, khôn – dại trên nền tảng kiến thức các tác phẩm, tác giả và giai đoạn văn học tiêu biểu mà các em đã được tiếp nhận. Dự án có quá trình làm việc và hướng dẫn của nhóm 3 GV Nguyễn Thị Thúy Hằng, Nguyễn Thị Thanh Bình, Hoàng Thị Ái Hằng phải kéo dài trong thời gian hơn 4 tháng do diễn biến dịch Covid 19 .
Cùng thời gian, Tổ bộ môn Vật lý của trường cũng tổ chức dạy học theo phương pháp stem bài 36 cho HS lớp10A5. Thông qua nội dung lý thuyết và thực hành ứng dụng Sự nở vì nhiệt của vật rắn do GV Huỳnh Thị Mỹ Linh hướng dẫn, HS hiểu sâu hơn về lợi hại của giãn nở vì nhiệt để ứng dụng có ích trong thực tế.
Tại 2 dự án, nhiều sản phẩm được các nhóm lớp HS thực hiện thông qua cuộc thi và đoạt giải cao như tranh vẽ, mô hình, tập san đã được giới thiệu và bán ra để lấy tiền gây quỹ ủng hộ cho phong trào học tập và trao học bổng cho HS của trường.
Đây là hoạt động thường xuyên và nổi bật của các tổ bộ môn Trường THPT Lê Thánh Tôn nhằm gắn lý thuyết với thực hành, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương châm “học đi đôi với hành” gắn liền với trải nghiệm sáng tạo, sinh động với vai trò HS là chủ thể và đổi mới cách kiểm tra đánh giá năng lực HS.
Quang Phan
Bình luận (0)