Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Quảng Nam: hai trường học tạm đóng cửa vì cúm A/H1N1

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng nay (14-9), Sở GD-ĐT Quảng Nam đã yêu cầu đóng cửa hai trường học trên địa bàn thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) do phát hiện nhiều học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1.

Trường Hà Huy Tập đã phải đóng cửa từ sáng nay, 14-9 – Ảnh: Doãn Hoàng
Theo bà Hà Thị Thu Sương – hiệu trưởng trường THPT Hà Huy Tập, vào chiều 12-9, tại lớp 11/6 có đến 31 học sinh đồng loạt bị sốt cao bất thường và ngất xỉu, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, đồng thời lấy mẫu gởi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm chiều tối 13-9 của Viện Pasteur Nha Trang cho biết có 7 mẫu dương tính với cúm A/H1N1, hầu hết các học sinh bị nhiễm cúm là học sinh của thành phố Tam Kỳ và huyện Thăng Bình.
Trong khi đó, hai học sinh lớp 9/4 của trường THCS Lê Hồng Phong cũng có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Hai học sinh này trú tại khối phố 7 và khối phố 8, phường An Xuân, TP Tam Kỳ. Nhiều khả năng hai học sinh này lây nhiễm từ các học sinh của trường Hà Huy Tập do nhà của hai em sát vách trường và chơi chung với nhiều học sinh tại đây.
Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam cho biết đã phong tỏa khu vực và tạm đóng cửa trường trong vòng 1 tuần để khống chế, đề phòng dịch lây lan trên diện rộng, giám sát dịch tại gia đình các em học sinh nhiễm cúm A/H1N1.
Như vậy, đến nay Quảng Nam đã phát hiện dịch cúm ở Thăng Bình, Quế Sơn và Tam Kỳ với 33 ca dương tính (trong đó có 30 trường hợp là học sinh) và 148 ca nghi nhiễm.
DOÃN HOÀNG (TTO) 

Bình luận (0)