Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD&ĐT, các trường đại học, cao đẳng, yêu cầu tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo.
Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, các Sở GD&ĐT chú trọng đến nhiệm vụ đánh giá, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, giúp đỡ kịp thời các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và công tác; đảm bảo trong nhà trường, trong cơ quan quản lý giáo dục không có nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn nghiệp vụ.
Phát hiện các tấm gương sáng, điển hình về đạo đức nhà giáo, định kỳ tổ chức tổng kết để tôn vinh các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và nhân rộng các điển hình tiên tiến, giải quyết kịp thời các phản ánh, khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.
Đối với các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo sẽ xử lý nghiêm minh, kịp thời, theo đúng quy định của nội quy và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị, các đoàn thể có nhà giáo, cán bộ vi phạm đạo đức nhà giáo.
Đỗ Ngọc (TPO)

Bình luận (0)