Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Cấu trúc thang điểm cho học sinh tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa hướng dẫn kiểm tra định kì cuối năm học 2010-2011 bậc tiểu học. Theo đó, đề kiểm tra các khối lớp 1, 2, 3, 4 do phòng GD-ĐT (hoặc có thể giao cho trường ra đề), riêng khối lớp 5 sẽ kiểm tra theo đề chung của sở ở 2 môn tiếng Việt và toán.

HSkhối lớp 5 sẽ kiểm tra theo đề chung của sở ở 2 môn tiếng Việt và toán. Ảnh: N.Q

Thời gian tổ chức kiểm tra 2 môn này là ngày 10 và 11-5. Môn tiếng Việt có 2 bài kiểm tra, bài đọc và bài viết, không cho điểm 0 và điểm thập phân. Sở GD-ĐT lưu ý, điểm kiểm tra định kỳ là trung bình cộng của 2 bài và làm tròn số 0,5 lên 1. Giáo viên ghi nhận xét và ghi điểm bằng chữ số vào bài kiểm tra. 

Theo hướng dẫn, phần kiểm tra đọc đối với khối lớp 1, 2, 3 có tỉ lệ điểm đọc thành tiếng và đọc hiểu là 6/4 (đọc thành tiếng: 6 điểm – đọc hiểu: 4 điểm); khối lớp 4, 5 có là 5/5; phần kiểm tra viết là viết chính tả đoạn văn và làm bài tập chính tả âm – vần. Khối lớp 5: phần kiểm tra đọc có 2 phần là đọc thành tiếng và đọc thầm; phần kiểm tra viết gồm chính tả nghe – viết và tập làm văn (học sinh viết một bài tập làm văn về thể loại văn miêu tả (cảnh, người, đồ vật, con vật, cây cối)… Môn toán: lớp 1, 2, 3, 4 có cấu trúc đề như trong năm học đã thực hiện; khối lớp 5 gồm có phần trắc nghiệm khách quan (bao gồm các hình thức: nối cặp đôi; điền thế; điền đúng (đ) sai (s); bốn lựa chọn) và tự luận (tính: tính nhẩm; đặt tính rồi tính; tính giá trị biểu thức; tìm thành phần chưa biết; giải toán: 1 bài dạng cơ bản và dạng tư duy tổng hợp).
P.V

 

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)